วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.จังหวัดอุบลราชธานี แจ้งผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า

ตามที่มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2556 และให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งผู้ที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่อ

นายสุรพล  สายพันธ์ ประธาน กกต.จังหวัดอุบลราชธานี  กล่าวว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้ทำการเลือกตั้งอย่างทั่วถึง ในกรณีที่ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งแต่ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เนื่องจาก ทำงาน หรือ อาศัย ในจังหวัดที่ตนเองไม่ได้มีชื่อในทะเบียนบ้านเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ก็สามารถที่จะใช้สิทธิเลือกตั้งได้ โดยขอใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ในขณะเดียวกัน ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดนั้น แต่มีภารกิจในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์2557 จนไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้  ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้าในเขตจังหวัด ซึ่งการเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า นอกเขตจังหวัด และเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า ในเขตจังหวัด กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 26 มกราคม  2557 เวลา 08.00 – 15.00 น.       

สถานที่เลือกตั้ง ล่วงหน้า ส.ส. ในเขตจังหวัด เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่ว่าการอำเภอเมืองอุบลราชธานี  เขต 2 ที่ว่าการอำเภอม่วงสามสิบ เขต 3 ที่ว่าการอำเภอเขื่องใน  เขต 4 ที่ว่าการอำเภอวารินชำราบ เขต 5 ที่ว่าการอำเภอตระการพืชผล  เขต 6 ที่ว่าการอำเภอเขมราฐ  เขต 7 ที่ว่าการอำเภอศรีเมืองใหม่  เขต 8 ที่ว่าการอำเภอพิบูลมังสาหาร เขต 9 ที่ว่าการอำเภอบุณฑริก เขต 10 ที่ว่าการอำเภอน้ำขุ่นและที่ว่าการอำเภอสำโรง เขต 11 ที่ว่าการอำเภอเดชอุดม    สถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส.นอกเขตจังหวัด มีที่เดียวคือ ศูนย์โอทอปเซ็นเตอร์  อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน กกต.จังหวัดอุบลราชธานี โทรศัพท์หมายเลข 045-355366-7


                                                                                         กรกช  ภูมี / สวท.อุบลฯ รายงาน
                                                                                                               สปข.2 รายงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น