วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประชุมคณะกรรมการเพื่อติดตามความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมสัมพันธ์อนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 7 จาก ประเทศไทย สปป.ลาว และประเทศเวียดนาม

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 ที่ห้องประชุมชินดารัตน์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาสถาบันการศึกษาด้านคุณภาพ "ลุ่มน้ำโขงเกมส์” ครั้งที่ 7 โดยกำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ 2557 ที่สนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี การประชุมครั้งนี้ เพื่อติดตามความพร้อมและมอบภารกิจในการปฎิบัติงานให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานให้เกิดความเรียบรอยตามเป้าหมายในการดำเนินงาน

การแข่งขันกีฬาลุ่มน้ำโขงเกมส์ เป็นการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศของนักศึกษาในสถาบันการศึกษาที่เป็นสมาชิกของเครือข่ายลุ่มน้ำโขง จาก 3 ประเทศ คือ ประเทศไทย สปป.ลาว และประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการและกิจการนักศึกษาของสถาบันการศึกษาทางพยาบาล การสาธารณสุขและวิทยาศาสตร์สุขภาพ ในแถบลุ่มน้ำโขง ซึ่งได้แก่ วิทยาลัยพยาบาลราชชนนี นครพนม มหาวิทยาลัยนครพนม มหาวิทยาลัยนครพนม และวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสรรพสิทธิประสงค์ จากประเทศไทย วิทยาลัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ แขวงสะหวันนะเขต วิทยาลัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ แขวงจำปาสัก และโรงเรียนสาธารณสุข แขวงคำม่วน จากประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว และโรงเรียนแพทย์ชั้นกลาง กวางตริ จากประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

สำหรับการแข่งขันในครั้งที่ 7 มีสถาบันที่เข้าร่วมแข่งขันเพิ่มเติมจากครั้งที่ 6 อีก 3 สถาบันได้แก่มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ นครหลวงเวียงจันทร์ วิทยาวิทยาศาสตร์สุขภาพ หลวงพะบาง และโรงเรียนแพทย์ชั้นกลาง กวางตริ ประเทศสาธารณรัฐสังคมนิทยาเวียดนาม ส่งผลให้มีสถาบันที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 15 สถาบัน จาก 3 ประเทศ ประเภทกีฬาที่จัดแข่งขันประกอบไปด้วยกีฬาสากล 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ฟุตซอล วอลเลย์บอล เซปักตระกร้อ เปตอง เทเบิลเทนนิส ปาเป้าและกรีฑา ส่วนกีฬาพื้นบ้านมี 4 ชนิดกีฬาได้แก่ ชักเย่อ วิ่งสามขา วิ่งกระสอบและกลิ้งล้อ

การแข่งขันในปีต่อไป สถาบันที่รับเป็นเจ้าภาพได้แก่ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ แขวงจำปาสักประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น