วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

อบต.เมืองที วอนชาวบ้านสูบน้ำจับปลาขาย ระวังจะไม่มีน้ำให้สัตว์เลี้ยงในหน้าแล้ง

องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองที อ.เมืองสุรินทร์ หลังภัยหนาวจัดมาเยือนมอบเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแล้ว พร้อมวอนชาวบ้านสูบน้ำออกจากบ่อเพื่อจับปลาขาย ควรระวังหน้าแล้งนี้จะไม่มีน้ำไว้อุปโภค-บริโภค ให้สัตว์เลี้ยง

นายศรชัย สุภิมารส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองที อ.เมือง จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ในปีนี้หนาวนานทาง อบต.เมืองที ได้ตั้งงบประมาณจำนวนหนึ่งซื้อผ้าห่มมอบให้กับพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบภัยหนาวในพื้นที่หลายหมู่บ้านไปแล้ว อยากฝากไปยังหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ ปภ.จังหวัด ได้มองเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนกับภัยหนาวในขณะนี้ด้วย ซึ่งพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ยังต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาวอยู่เป็นจำนวนมาก

นายศรชัย สุภิมารส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุฤาษี กล่าวอีก ในส่วนของการเตรียมความพร้อมกับภัยแล้งที่กำลังจะมาถึงนี้ ว่า ด้วยขณะนี้ได้เกิดวิกฤตการสูบน้ำออกจากบ่อเพื่อจับปลาไปจำหน่าย หรือบางแห่งมีพ่อค้ามารับสูบปลา หรือแม้แต่ลูกหลานเดินทางมาช่วงปีใหม่ได้ทำการสูบน้ำจับปลา เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้น้ำที่จะเลี้ยงสัตว์ในฤดูแล้งนี้ ลดลงจนน่าใจหาย หรือแม้แต่ น้ำอุปโภค-บริโภคของพี่น้องประชานลดลงเช่นเดียวกัน ในขณะพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งได้ปลูกพืชในหน้าแล้ง ขอให้ปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อยและช่วยกันประหยัดน้ำด้วย

อย่างไรก็ตาม นายก อบต.บุฤาษี ยังได้วอนพี่น้องประชาชน ได้ช่วยกันรักษาพิจารณาให้รอบครอบ เกี่ยวกับการใช้น้ำไว้อุปโภค-บริโภคสำหรับตนเองและไว้ให้สัตว์เลี้ยงอีกด้วย



อุทัย  มานาดี /รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น