วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

การเลือกตั้งล่วงหน้าที่จังหวัดอำนาจเจริญเหตุการณ์ปกติไม่มีการเคลื่อนไหวหรือชุมนุมขัดขวางการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด

วันที่ (26 มกราคม 2557) ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและในเขตจังหวัด เหตุการณ์ตามหน่วยเลือกเป็นปกติ ไม่มีการชุมนุมคัดค้านการเลือกตั้งแต่อย่างใด

เวลา 09.00 น. นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เดินทางไปที่หน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัด  ณ หอประชุมพญานาครินทร์ ภายในบริเวณศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่และการดำเนินการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรล่วงหน้า  โดยมีนายสมบูรณ์ โหมดม่วง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอำนาจเจริญ รายงานความพร้อมของการจัดการเลือกตั้ง  โดย นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มอบนโยบายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครฝ่ายปกครองที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยประจำหน่วยเลือกตั้งให้รักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังเหตุการณ์ผิดปกติ รวมทั้งอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาใช้สิทธิอย่างเต็มที่

โอกาสนี้ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย นางนภาภรณ์ ชื่นวาริน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เข้าใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดที่หน่วยเลือกตั้งกลางหอพญานาครินทร์ด้วย ซึ่งปรากฏว่ามีประชาชนเดินทางทยอยมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า การจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งนอกเขตจังหวัดและในเขตจังหวัดที่จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์ชุมนุมขัดขวางการเลือกตั้งแต่อย่างใด แต่ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครองประจำแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ได้เฝ้าระวังรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเคร่งครัด ป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งกลางในเขตจังหวัด ณ หอประชุมอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นหน่วยที่มีประชาชนแจ้งขอใช้สิทธิจำนวน 265 คน ซึ่งเหตุการณ์ปกติเรียบร้อยดี โดยมีประชาชนมาแสดงตนใช้สิทธิกันประปราย

ทั้งนี้ จังหวัดอำนาจเจริญแบ่งการเลือกตั้งเป็น 2 เขต มีประชาชนแจ้งขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวนทั้งสิ้น 265 คน โดยแยกเป็นเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด 578 คน และเลือกตั้งในเขตจังหวัดทั้ง 7 อำเภอ จำนวน 230 คน

                                                           

              สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ./ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น