วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดมุกดาหาร จัดการเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เมื่อวานนี้ (๒๖ ม.ค.๕๗)  นายแสงทอง อนันตภักดิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร รายงานว่าตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.๒๕๕๖ เมื่อวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๖ และกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ และกำหนดเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งภายในเขตจังหวัดและนอกเขตจังหวัด วันอาทิตย์ที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๕๗ ซึ่งจังหวัดมุกดาหารได้จัดให้มีการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดสถานที่หน่วยเลือกตั้งกลาง ณ หอประชมอำเภอเมืองมุกดาหาร สามารถดำเนินการได้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ

ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหาร มีผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตจังหวัด จำนวน ๑,๐๑๔ คน มาแสดงตนใช้สิทธิเลือกตั้ง ๑๕๔ คน รวมผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งใน ๒ เขตเลือกตั้ง ๒๙๕ คน มาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้ง ๒ เขต ๒๒๓ คน คิดเป็นร้อยละ ๖๐ ของผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

นายวิรัช พรหมดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดมุกดาหาร กล่าวภายหลังการปิดหีบเลือกตั้งว่า บรรยากาศของการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีการคัดค้านจากกลุ่มใดๆ และเมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้น คณะกรรมการการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดจะทำการแยกบัตรและจัดส่งไปยังจังหวัดต่างๆ ตามภูมิลำเนาของผู้แจ้งใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าต่อไป



   สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น