วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ห่วงสถานการณ์การชุมนุมหลัง กปปส. และ นปช. ประกาศ เผชิญหน้ากัน ย้ำม็อบชาวนา20 จว ชุมนุมอย่างถูกกฏหมายที่โคราช

วันนี้ (24 ก.พ.57)  ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงกรณีที่ชาวนาในพื้นที่ภาคอีสาน 20 จังหวัดจะมาชุมชนปิดถนนบริเวณถนนมิตรภาพ บ้านโนนวัด อ.คง จ.นครราชสีมา ในวันพรุ่งนี้(25กพ57) เพื่อประท้วงรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าวที่ชาวนายังไม่ได้รับเงิน ว่า เรื่องตนเองมองว่าการที่จะเรียกร้องสิทธิต่างๆนั้นสามารถทำได้แต่อยากจะฝากไปถึงประชาชนว่า อย่ากระทำผิดกฎหมาย ซึ่งปัจจุบันสังคมไทยมีปัญหามากพออยู่แล้วดังนั้นอย่าไปสร้างปัญหาอื่นๆให้เกิดขึ้นมาอีกเป็นการทับซ้อนปัญหาเดิม จะทำให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ที่ผ่านมาทางจังหวัดได้ทำความเข้าใจกับกลุ่มพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะชาวนา

ซึ่งรัฐบาลพยายามที่จะแก้ไขปัญหาอยู่แต่อาจจะติดขัดบ้างในบางประการ ทั้งนี้ไม่อยากให้มีการนำปัญหาของประชาชนมาผูกพันกับเรื่องของการเมือง อย่างไรก็ตามการแสดงออกเพื่อให้ทางหน่วยงานราชการแก้ไขปัญหา ถือว่าไม่ผิด แต่อยากให้กระทำอยู่ในกรอบของกฎหมาย ในส่วนกรณีที่กลุ่ม นปช. และ กุล่ม กปปส. ประกาศที่มีการเดินหน้าชุมนุมและต่อต้านกันอย่างเต็มที่ เรื่อง ดร.วินัยฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง ซึ่งสถานการณ์ในปัจจุบันถือว่ามีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น หากไม่มีการเจรจาไม่มีคนกลางมาแก้ไขปัญหายิ่งจะทำให้ปัญหาบานปลาย โดยเฉพาะทั้ง 2 ฝ่ายต้องการที่จะเอาชนะกัน ยิ่งทำให้สถานการณ์น่าเป็นห่วง ดร.วินัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น