วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บริษัท กลางฯ มหาสารคามจัดงานวัน RVP รักความปลอดภัยทางถนน

บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจํากัดสาขามหาสารคาม จัดงานวัน RVP รักความปลอดภัยทางถนน สนองแนวคิดอุบัติเหตุลดได้ ต้องเริ่มที่ตัวเรา

24-02-57 บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจํากัดสาขามหาสารคาม ร่วมกับเครือข่ายรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จัดงานวัน RVP รักความปลอดภัยทางถนน ณ บริเวณหน้าบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขามหาสารคาม ใกล้สามแยกกาฬสินธุ์ (ถนนสายมหาสารคาม-กาฬสินธุ์) อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยมีกิจกรรมบริการเปลี่ยนหลอดไฟให้รถจักรยานยนต์ฟรี แจกหมวกนิรภัยสำหรับเด็กให้เด็กผู้โชคดีและร่วมลงนามสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย จัดจำหน่ายหมวกนิรภัย(86 พรรษา) ถวายแด่ในหลวง ในโครงการ "รักพ่อ รักความปลอดภัย”ในราคาพิเศษใบละ 86 บาท จำกัด 1 คน/1 ใบ โดยรายได้จากการจำหน่าย นำขึ้นทูลเกล้าฯโดยเสด็จพระราชกุศลโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มีการลงนามเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน

ในแต่ละปี ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิจจากอุบัติเหตุมากกว่า 1600 ราย และบาดเจ็บกว่า 500,000 คน ทุก 1 ชม คนไทยจะเสียชีวิตถึง 2 ราย ปัจจัยเกิดได้ทั้งจากคน รถ สภาพถนนและสิ่งแวดล้อม และทั้ง 4 ปัจจัยมีความเชื่องโยงกัน การไม่สวมหมวกนิรภัย เมือ่เกิดอุบัติเหตุจะทำให้เกิดการบาดเจ็บรุนแรงและเฉียบพลัน นอกจากนั้น สถติการเบิกใช้สิทธิจากกรมธรรม์ประภันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 พบว่า รถจักรยานยนต์ถูกเฉี่ยวชนด้านท้าย เนื่องจากสภาพรถเก่า ไม่มีไฟท้าย ไฟเลี้ยงและถนนมีแสงสว่างไม่เพียงพอ

ดังนั้น การส่งเสริมการซ่อมบำรุงและรักษาสภาพการมองเห็นของรถให้พร้อมใช้ตลอดเวลา โดยมีช่างตรวจสภาพรถและเปลี่ยนหลอดไฟให้กับรถที่นำเข้ามารับบริการ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน สนองแนวคิด อุบัติเหตุลดได้ ต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน เรามาช่วยกัน ทำให้ ถนนปลอดภัย คนไทยปลอดภัย


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น