วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวกัมพูชา ร่วม กับทหารพราน 26 ทอดผ้าป่ามิตรภาพไทย-กัมพูชา ณ วัดโคกกระชาย อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน 26 นำเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง พ่อค้า แม่ค้า ชาวไทย ทอดผ้าป่ามิตรภาพไทย-กัมพูชา ณ วัดโคกกระชาย อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ในโครงการหมู่บ้านคู่ขนานชายแดน ของกองทัพภาคที่ 2 เพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ

พันเอกทัศน์พล สุพีสุนทร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน 26 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ร่วมต้อนรับ นายฮังเมง นายอำเภอบันเตียอำปึล นายกรัย เมน รองนายอำเภอบันเตียอำปึล และ พันเอก ปิน บุนโฮน รอง ผบ.ทบ. อุดรมีชัย ที่ได้นำคณะผ้าป่ามิตรภาพไทย-กัมพูชา จากบ้านอำปึล อำเภอบันเตียอำปึล จังหวัดอุดรมีชัย เข้ามาสมทบเพื่อสร้างศาลาการเปรียญ วัดโคกกระชาย บ้านสายโท 11 ตำบบจันทบเพชร อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 26 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายกัมพูชา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พ่อค้า แม่ค้า บริเวณตลาดการค้าชายแดนเพื่อมนุษยธรรมช่องสายตะกู ร่วมกันจัดตั้งกองผ้าป่าขึ้น เพื่อนำรายได้ไปบูรณะวัดโคกกระชาย ไว้สำหรับเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธในประเทศกัมพูชา พร้อมทั้งได้ จัดตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารกับชาวกัมพูชาที่เดินทางเข้ามาร่วมทอดผ้าป่าในครั้งนี้

พันเอกทัศน์พล สุพีสุนทร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน 26 กล่าวว่า การจัดโครงการทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน 26 และ พ่อค้า แม่ค้า ที่ทำการค้าอยู่บริเวณตลาดการค้าชายแดนเพื่อมนุษยธรรม และฝ่ายทหารของประเทศกัมพูชา โดยมุ่งหวังที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน และเป็นไปตามแนวนโยบายของกองทัพภาคที่ 2 ในเรื่องความสัมพันธ์ชายแดน ตามโครงการหมู่บ้านคู่ขนาน ชายแดนไทย-กัมพูชา และนโยบายของกองทัพบก เพื่อสานสัมพันธ์อันดีต่อกันของทั้งสองประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น