วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จัดงานครบรอบ 3 ปี การตั้งจังหวัดบึงกาฬอย่างยิ่งใหญ่

นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 มีนาคม 2557 เป็นวันคล้ายวันสถาปนาจังหวัดบึงกาฬ ครบรอบ 3 ปี ทุกภาคส่วนในจังหวัดบึงกาฬ จึงได้กำหนดจัดงานวันสถาปนาจังหวัดบึงกาฬ ระหว่างวันที่ 21 – 27 มีนาคม 2557 ณ บริเวณโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ ถนนเลียบริมแม่น้ำโขง เพื่อระลึกถึงความสำคัญที่ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันเสนอความต้องการ เพื่อจัดตั้งจังหวัดบึงกาฬตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 เป็นต้นมา และร่วมเฉลิมฉลองเป็นการส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือ ร่วมใจ ในการพัฒนาจังหวัด ตลอดจนเป็นการส่งเสริมและรักษาวัฒนธรรมของท้องถิ่น

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า เพื่อให้การจัดงานมีความสำคัญและยิ่งใหญ่ จังหวัดจึงกำหนดให้มีกิจกรรมประกอบด้วย ในวันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2557 ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงาน มีการจัดมหกรรมกีฬาการแข่งขันชกมวย 2 ฝั่งโขง ซึ่งจะมีคู่มวยประกอบด้วย มวยชิงแชมป์โลก WBC จำนวน 5 คู่ คู่สำคัญคือ การชกชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท ระหว่าง ถิรชัย กระทิงแดงยิม กับ เบ็คโชค นาบเยฟ นักมวยชาวคาชัคสถาน การแข่งขันมวยไทย – ลาว จำนวน 6 คู่ และ มวยในจังหวัดบึงกาฬ 1 คู่ ในการนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. ในช่วงของการแข่งขันมวยตั้งแต่เวลา 15.00 น. – 17.00 น. ตอนเย็นเวลาประมาณ 17.30 น. จะมีพิธีเปิดงานวันสถาปนาจังหวัดบึงกาฬประจำปี 2557 ซึ่งจังหวัดบึงกาฬได้เชิญ ผู้บริหารจาก ประเทศ สปป.ลาว พร้อมทั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม มาร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าโอทอปอันมีชื่อเสียงของจังหวัดบึงกาฬ และของประเทศ สปป.ลาว รวมทั้งประเทศเวียดนาม ตลอดทั้งงานมีการแสดงบนเวทีกลางตลอดการจัดงานทั้ง 7 วัน ในวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2557 จะมีกิจกรรมสำคัญสองอย่างคือ พิธีวางศิลาฤกษ์พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ณ บริเวณก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชการที่ 5 ณ ศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ ตำบลท่าไคร้ อำเภอเมืองบึงกาฬ และกิจกรรมพิธีพุทธาภิเษกเหรียญสถาปนาเมืองบึงกาฬ โดยหลวงปู่ทองพูล สิริกาโม เจ้าอาวาสวัดสามัคคีอุปถัมภ์ หรือ วัดภูกระแต ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์สายวิปัสสนาชื่อดังแห่งจังหวัดบึงกาฬ เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายเหรียญสถาปนาเมืองไปก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ซึ่งต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างหลายล้านบาท จึงขอถือโอกาสนี้เชิญชวนประชาชนชาวบึงกาฬ และ ผู้สนใจทั่วไป ร่วมงานสถาปนาจังหวัดบึงกาฬครบรอบ 3 ปี ระหว่างวันที่ 21 – 27 มีนาคม 2557 ณ โรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ โดยพร้อมเพียงกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น