วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนา ลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่โคราช เจ้าตัวเชื่อผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นตัวกำหนดทิศทางการเมือง ขณะที่บรรยากาศทั่วไปมีคนทยอยเดินทางไปใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

เช้าวันนี้ (2 ก.พ. 57) เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเลือกตั้งที่จังหวัดนครราชสีมา โดยบรรยากาศตั้งแต่เปิดหีบเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางไปใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก อย่างเช่นที่วัดสุทธจินดาวรวิหารอำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 40 มีพี่น้องประชาชน เดินทางไปใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่บรรยากาศการเลือกตั้งโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยกกต.จังหวัดนครราชสีมาคาดว่าจะมีผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้มากกว่าร้อยละ 70

พลโทอัศวิน รัชฎานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมา มีเขตเลือกตั้ง 15 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 4,304 หน่วย มีผู้ที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,859,750 คน ทาง กกต.นครราชสีมาได้ประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความสงบเรียบร้อย ในช่วงระยะเวลาในการเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00 น. ไปจนถึง 15.00 น. ทั้งนี้หากพบว่าผู้ใดฝ่าฝืนหรือขัดขวางการเลือกตั้งเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมดำเนินคดีได้ทันที โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ กกต.นครราชสีมาคาดการณ์ว่า จะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 70 (น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่จังหวัดนครราชสีมามีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากถึงร้อยละ 76.18)

ในขณะที่ เวลา 09.00 น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 157 เขตเลือกตั้งที่ 1 ภายในวัดหลักร้อย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยนายสุวัจน์มีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอยู่ในลำดับที่ 264 ทั้งนี้นายสุวัจน์เชื่อว่า จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ และผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นตัวกำหนดทิศทางการเมืองของประเทศไทยต่อไปในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น