วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บรรยากาศเลือกตั้งชัยภูมิ

ประชาชนชาวชัยภูมิ ทยอยออกไปใช้สิทธิ์ ขณะที่ ทุกหน่วยเลือกตั้ง ไม่มีปัญหา สามารพเปิดใช้ประชาชนใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ครบทุกหน่วย

ที่หน่วยเลือกที่ 29 ของเลือกเลือกตั้งที่ 1 ศาลาประชาคมชัยภูมิ ญาติได้จูงมือร้อยตำรวจตรี วรัชกาล ฉลาดชัย ข้าราชการเกษียณอายุ สุขภาพไม่แข็งแรง เดินไม่สะดวก ต้องใช้ไม้เท้าพยุงร่างกาย เข้าไปคูหา ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เจ้าตัวยืนยันตั้งใจมาใช้สิทธิ ตามหน้าที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ ประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้การช่วยเหลือ พาเข้าคูหา หย่อนบัตรลงหีบบัตรได้
บรรยากาศทั่วไป ตามหน่วยต่างๆ ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางออกใช้ใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง แต่ค่อนข้างจะเรียบง่าย ไม่คึกคักเท่าที่ควร

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรีทวี ชุนเกาะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า หลังเวลา 08.00 น. ได้รับรายงานว่า ทุกหน่วยเลือกตั้ง 1,914 หน่วย ใน 16 อำเภอ ไม่มีปัญหา สามารถเปิดใช้สิทธิ์ได้ครบทุกหน่วย พบปัญหาการใช้สิทธิ์เล็กน้อย เป็นกรณีไม่สามารถใช้สิทธิ์ลงคะแนนได้ ของประชาชนที่ลงทะเบียนนอกเขต ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์ล่วงหน้าเมื่อ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งกรณีนี้ต้องไปแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิ์ หลังวันเลือกตั้ง 7 วัน คือ 3-9 ก.พ.57 ณ สำนักทะเบียน ที่มีรายชื่ออยู่ ยกเว้น ใน 8 จังหวัด 28 เขต เลือกตั้ง ที่ กกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้ารอบ 2 ใน วันที่ 23 ก.พ. นี้ ส่วนกรณี ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งเอาไว้ แต่ไม่ได้ใช้สิทธิ์ กรณีในเขต วันนี้ สามารถมาใช้สิทธิ์ในวันนี้ได้



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น