วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

เหล่ากาชาดกาฬสินธุ์มอบถุงยังชีพให้กับราษฎรที่ประสบเหตุวาตภัยเขต อ.เมืองกาฬสินธุ์ 72 ครัวเรือน

เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับราษฎรในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ 6 ตำบล 19 หมู่บ้าน จำนวน 72 ครัวเรือนที่บ้านถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเสียหายเมื่อคืนวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2557 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลหนองกุง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายประทีป ฤทธิกุล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้นำถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ไปมอบให้กับราษฎรที่ประสบเหตุวาตภัยในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังได้รับความเสียหาย โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2557 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ทำให้พัดหลังคาบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย พัดต้นไม้ล้มทับบ้านเรือน โดยอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 6 ตำบล 19 หมู่บ้าน จำนวน 72 หลังคาเรือน ได้แก่ ตำบลไผ่, บึงวิชัย, หนองกุง, กลางหมื่น, ลำปาว และตำบลโพนทอง

นายประทีป ฤทธิกุล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังรับรายงานจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หลังเกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือจากนางราณี สุบงกฎ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยการนำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค มอบให้กับครอบครัวผู้ประสบวาตภัยจำนวน 72 ครัวเรือน เพื่อเป็นการเยียวยาและขวัญกำลังใจแก่ราษฎรผู้ประสบภัยในครั้งนี้เบื้องต้น พร้อมนี้ได้ประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีราษฎรประสบเหตุอย่างเร่งด่วนต่อไป




ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น