วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

สถานการณ์ยาเสพติดจังหวัดมหาสารคามพบมีนักค้ารายใหญ่ติดต่อซื้อขายทางโทรศัพท์

ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดมหาสารคาม ระบุ จังหวัดมหาสารคามยังถูกใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดไปยังกรุงเทพมหานครบนถนนสายหลัก ขณะเดียวกันนักค้ารายใหญ่ยังใช้วิธีติดต่อซื้อขายทางโทรศัพท์ แล้วนำยาเสพติดไปวางไว้ตามจุดนัดหมาย โดยมีที่พักยาที่สำคัญคือ อำเภอเมือง กันทรวิชัย บรบือ และโกสุมพิสัย

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จากการรายงานสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ของตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พบว่า จังหวัดมหาสารคาม เป็นพื้นที่ตอนในของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีสถานศึกษา นักเรียน นักศึกษาจำนวนมาก ไม่มีแหล่งผลิตยาเสพติด ไม่มีกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในลักษณะเครือข่าย แต่เป็นพื้นที่ลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดอื่นไปสู่กรุงเทพมหานคร บนถนนสายหลัก โดยจะมีการซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในรถยนต์ ที่ปะปนมากับสินค้า อาหาร พร้อมมีรถนำทาง ซึ่งหากมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกสัด จะเปลี่ยนไปใช้เส้นทางสายรองเพื่อหลบเลี่ยงการจับกุม

นอกจากนี้ในการซื้อขายยาเสพติดในพื้นที่ มักเป็นนักค้ารายใหญ่ที่ติดต่อซื้อขายทางโทรศัพท์ แล้วนายำเสพติดไปวางไว้ในจุดที่นัดหมาย เช่น ใกล้หลักกิโลเมตร แล้วคนสั่งซื้อจะไปรับยาตามจุดนัดหมาย ที่เป็นเส้นทางสายหลัก หรือสายรอง และพักไว้กับผู้ค้าจำนวนประมาณ 200-4,000 เม็ด โดยมีพื้นที่พักยาที่สำคัญคือ อำเภอเมืองมหาสารคาม กันทรวิชัย บรบือและอำเภอโกสุมพิสัย ขณะที่สถิติการจับกุมในห้วงเดือนเมษายน 2557 มีการจับกุม 210 คดี ผู้ต้องหา 211 คน โดยพื้นที่ที่พบการกระทำผิดมากที่สุด คือ อำเภอเมืองมหาสารคาม โกสุมพิสัย และอำเภอกันทรวิชัย




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น