วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 รดน้ำศพตำรวจกล้าเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ

ณ  ศาลาวัดป่าศิลาวิเวก อ.เมือง จ.มุกดาหาร พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้เป็นตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นประธาน โดยมี นายธวัชชัย ธรรมรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร  พล.ต.ต. วิทวัส บูรณสมภพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร  ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ 9 อุบลราชธานี  เพื่อนข้าราชการตำรวจ และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางความโศกเศร้า      

ในพิธีรดน้ำศพ พันตำรวจโท เลอศักดิ์ วงค์คำ สารวัตรสืบสวน สภ. คำชะอี อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร หลังเกิดอุบัติเหตุจากรถคนร้ายพลิกคว่ำทับร่างเสียชีวิตคาที่ขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด และขบวนการค้าไม้พะยูง ที่บ้านบ้านหนองฮี  ตำบลคำชะอี  อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร  เมื่อวานนี้ ( 13 พ.ค.57 ) หลังจากทำพิธีรดน้ำศพแล้วญาติได้ทำพิธีขอขมาศพ แล้วทำการเคลื่อนย้ายศพเข้าโลงเพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลซึ่งได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 4 วัน หลังจากเสร็จพิธี ทางพล.ต.ท.อนุชัย  เล็กบำรุง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  เป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพโดยกำหนดมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2557 นี้      

พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จากนี้ต่อไปทางผู้บังคับบัญชาก็จะได้มีการเสนอเรื่อง การปฏิบัติหน้าที่ของ พันตำรวจโท เลอศักดิ์ วงค์คำ  เป็นไปตามระเบียบเพื่อให้คณะกรรมการได้พิจารณาในเรื่องสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ ส่วนการช่วยเหลือด้านอื่นนั้นขณะนี้ที่ทราบ ทางพันตำรวจโท เลอศักดิ์ วงค์คำ จะได้รับเงินช่วยเหลือจาก ฌาปนกิจของตำรวจ เงินช่วยเหลือของสวัสดิการตำรวจ เงินส่วนตัวของ พลตำรวจโท อนุชัย เล็กบำรุง   ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4   รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 1 ล้านบาท    

สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเสียชีวิตของข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะรับบุตรเข้ามาเป็นข้าราชการตำรวจ 1 คน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางครอบครัวอีกว่าจะเสนอใครรับราชการต่อไป



พิพัฒน์ เพชรสังหาร
ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น