วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เหล่ากาชาดจังหวัดอำนาเจริญ ร่วมกับเทศบาลตำบลน้ำปลีก รณรงค์รับบริจาคโลหิตเพื่อสำรองเลือดให้กับโรงพยาบาลในเขตจังหวัดอำนาจเจริญเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยทีมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายโลหิต

วันนี้ (15 พ.ค. 2557) ที่เทศบาลตำบลน้ำปลีก  อำเภอเมือง  จังหวัดอำนาจเจริญ เหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ นำโดยนางนิภาภรณ์  ชื่นวาริน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญร่วมกับเทศบาลตำบลน้ำปลีก    ได้เปิดรับบริจาคโลหิต จากข้าราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลน้ำปลีกและประชาชนทั่วไปเพื่อสำรองเลือดไว้ใช้ในการช่วยเหลือชีวิตผู้ที่ต้องการโลหิตเป็นการเร่งด่วน ตามโครงการ แบ่งปันน้ำใจ ด้วยการบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  เป็นการสำรองโลหิตให้ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ มีความต้องการโลหิตสูงเพื่อช่วยชีวิตผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ป่วยอื่น ๆ ที่ยังคงต้องได้รับโลหิตในการรักษา อาทิ  ผู้ป่วยโรคมะเร็ง  ผ่าตัด และคลอดบุตร  ซึ่งในวันนี้ มีข้าราชการ พนักงานเทศบาล และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลน้ำปลีก นักเรียนจากโรงเรียนน้ำปลีกศึกษา โรงเรียนนายมวิทยาคารและประชาชนมีผู้ใจบุญ มาบริจาคโลหิต ที่เทศบาลตำบลน้ำปลีก  เป็นจำนวนมาก ทำให้ได้รับ โลหิตกว่า 50,000 ซี.ซี.

เหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ  จึงขอเชิญชวนข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ นักเรียน นักศึกษา  และประชาชนทั่วไปร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ   ณ โรงพยาบาลที่ท่านอยู่ใกล้บ้านเพื่อสำรองโลหิตไว้ใช้  ในยามฉุกเฉิน และเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการใช้โลหิตในการรักษา และอุบัติเหตุต่างฯ  ที่อาจจะเกิดขึ้น



กฤษดา เนตรพันธ์ / ข่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น