วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดมหาสารคามจัดประกวดตราสัญลักษณ์ 150 ปี มหาสารคาม

จังหวัดมหาสารคาม เตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 150 ปี มหาสารคาม ซึ่งจะเริ่ม ในปี พ.ศ. 2558 โดยจัดประกวดตราสัญลักษณ์เพื่อใช้เป็นตราประจำของการจัดงาน 150 ปี มหาสารคาม

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จังหวัดมหาสารคาม มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนาน มีความเป็นปึกแผ่น ซึ่งในวาระครบรอบ 150 ปี แห่งการก่อตั้งในปี พ.ศ. 2558 นั้น เพื่อเป็นการรำลึกถึงการก่อตั้งเมืองมหาสารคาม จึงได้มีแนวคิดร่วมกันกับคณะกรรมการเตรียมการจัดงานเฉลิมฉลอง โดยเฉพาะการออกแบบตราสัญลักษณ์แห่งการครบรอบ 150 ปี ตลอดจนกิจกรรมทางศาสนา ประเพณีและวัฒนธรรม กิจกรรมบันเทิง การรำลึกถึงอดีตเมืองมหาสารคาม ซึ่งในการออกแบบตราสัญลักษณ์นั้น จังหวัดมหาสารคาม ได้จัดประกวดเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม 150 ปี มหาสารคาม พร้อมนำตราสัญลักษณ์ที่ได้จากการประกวดใช้ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดงานของจังหวัดมหาสารคาม

ผู้ที่จะส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องไม่เป็นบุคคลในคณะกรรมการหรือมีส่วนเกี่ยวข้องต่อการจัดงาน เนื้อหาจะต้องแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของจังหวัด ภายใต้คำขวัญ "พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นฐานอารยธรรม ผ้าไหมล้ำเลอค่า ตักสิลานคร” โดยสามารถส่งผลงานได้มี่จำกัดจำนวนชิ้นงาน ไม่จำกัดเทคนิคการออกแบบ พร้อมพิมพ์ผลงานเป็นภาพสี่สี สีเดียว และลายเส้นสีดำ บนพื้นกระดาษสีขาว ขนาด A3 ติดผลงานลงบนบอร์ด พร้อมไฟล์ภาพในรูปแบบดิจิตอล บันทึกลงในแผ่นซีดี ความละเอียด 300 pixel ขึ้นไป พร้อมคำอธิบาย แนวคิด ความหมาย รูปทรง สี และแรงบันดาลใจในการออกแบบ ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท และ 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ผู้สนใจ สามารถเขียนใบสมัครลงในแบบฟอร์ม โดยดาวน์โหลดได้ที่ www.m-culture.go.th/mahasarakham กำหนดส่งผลงานภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2557 ณ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม กรณีส่งทางไปรษณีย์ ผลงานจะต้องส่งถึงคณะกรรมการภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2557 เท่านั้น โดยผู้เข้ารอบ 2 คนสุดท้ายจะต้องมานำเสนอผลงานด้วยตนเอง ต่อหน้าคณะกรรมการ ในวันที่ 16 มิถุนายน 2557 และประกาศผลวันที่ 18 มิถุนายน 2557 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม โทร 043 777561 ในวัน เวลา ราชการ



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น