วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สพป.มหาสารคาม เขต 1 อบรมครูสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา

สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 จัดโครงการอบรมครูสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี 2557 หวังให้เกิดความตระหนักในการร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และให้สถานศึกษาทุกแห่งเป็นสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข

ในการประชุมโครงการอบรมครูสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา ปี 2557 ณ ศูนย์ประชุมแก่งเลิงจาน ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2557 โดยมี นายสุรัตน์ ดวงทาชม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรม มีผู้เข้ารับการอบรมเป็นครูจากโรงเรียนในสังกัดอำเภอเมืองมหาสารคาม แกดำ บรบือ และอำเภอกันทรวิชัย

นายสากล อุ่นอุดม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 กล่าวว่า การอบรมครูสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา ครั้งนี้เพื่อให้มีวิทยากรครูในการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา เพื่อให้นักเรียนก่อนวัยเสี่ยงได้เกิดความรู้ โทษ พิษภัยปัญหายาเสพติด และเพื่อให้สถานศึกษาทุกแห่งได้มีครูแกนนำอย่างทั่วถึง เป็นสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดมหาสารคาม จำนวน 56,230 บาท และใช้วิทยากร ครู ก. ของกระทรวงศึกษาธิการ จังหวัดมหาสารคาม



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น