วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ขอนแก่นเตรียมนำสินค้าผ้าไหมมัดหมี่ สินค้าโอท๊อปและของดีของเด่นขอนแก่นไปแสดงและจำหน่ายที่หาดใหญ่

จังหวัดขอนแก่นเตรียมนำสินค้าผ้าไหมมัดหมี่ สินค้าโอท๊อปและของดีของเด่น ขอนแก่นไปแสดงและจำหน่ายในงานมหกรรมผ้าไหมมัดหมี่และของดีของเด่น จังหวัดขอนแก่น ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายสาโรจน์ สุวัตถิกุล พาณิชย์ จังหวัดขอนแก่น นางเกศินี สวัสดี วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น และนางเพ็ญสุภา ศิริสวัสดิ์ พัฒนาการ จังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่าระหว่างวันที่ 21-25 พฤษภาคม 2557 นี้จังหวัดขอนแก่นกำหนดเดินทางไปจัดงานมหกรรมผ้าไหมมัดหมี่และของดีของเด่นจังหวัดขอนแก่น ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองศิริราชสมบัติครบรอบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ผ้าไหมมัดหมี่ของผู้ประกอบการจังหวัดขอนแก่น เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าผ้าไหมและสินค้า OTOP ที่เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพและเอกลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่นให้เป็นที่รู้จักเผยแพร่และเพื่อสร้างโอกาสในการเป็นคู่ค้ากับผู้ประกอบการในต่างภูมิภาคของประเทศให้แก่ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมและสินค้า OTOP ของจังหวัดขอนแก่น

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในงานจะมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าผ้าไหมมัดหมี่ซึ่งเป็นผ้าไหมเอกลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น ข้าวสาร หอมมะลิ , ไก่ย่าง เขาสวนกวาง , ผ้าฝ้ายและสินค้า OTOP คุณภาพ4-5 ดาว สินค้ายาสมุนไพร อาหาร เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับของจังหวัดขอนแก่น โดยจะมีผู้ประกอบการประมาณ 100 ราย ไปร่วมออกจำหน่ายสินค้าและนอกจากนี้จะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของภาคอีสานให้ประชาชนในจังหวัดสงขลา จังหวัดใกล้เคียงและประชาชน นักท่องเที่ยว จากมาเลเซีย อินโดนีเซียได้ชมและเลือกซื้อตลอด 5 วัน ระหว่าง 21-25 พฤษภาคม 2557 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่



สมพงษ์/ข่าว
จันทิรา/นศ.ฝึกงาน/พิมพ์
(15 พฤษภาคม 2557)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น