วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เขต 4 จังหวัดนครราชสีมา ส่งมอบวัสดุอุปกรณ์โครงการเมืองเกษตรสีเขียว จังหวัดศรีสะเกษ ปี 2557

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 เวลา 11.00 น. ที่ ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ศรีสะเกษ นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมหม่อนไหม เป็นประธานส่งมอบวัสดุอุปกรณ์โครงการเมืองเกษตรสีเขียว จังหวัดศรีสะเกษ ปี 2557 โดยมี นายมณชัย มีสุข ผู้อำนวยการสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เขต 4 จังหวัดนครราชสีมา นำเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ จำนวน 80 ราย แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม จำนวน 37 ราย กลุ่มผู้ทอผ้าไหม จำนวน 34 ราย และกลุ่มผู้ประกอบการ จำนวน 9 ราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษที่ร่วมโครงการ ต่อไป

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมหม่อนไหม กล่าวว่า โครงการเมืองเกษตรสีเขียว เป็นโครงการ 1 ใน 8 โครงการ Flag Ship ที่มีการดำเนินงานระยะยาว ตั้งแต่ปี 2557-2561 และมีจังหวัดเข้าร่วมโครงการ 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จันทบุรี พัทลุง ราชบุรี หนองคาย และจังหวัดศรีสะเกษ ปัจจุบันอาชีพทำการเกษตรมีการแข่งขันในทางธุรกิจสูงผู้ผลิตขาดความคำนึงถึงความปลอดภัย ทำให้เกิดผลกระทบที่ตามมาอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นปัญหาสารพิษตกค้างในผลผลิต ปัญหาความเสื่อมโทรมของสุขภาพ ของผู้ใช้คือตัวเกษตรกรเองและผลกระทบโดยตรงคือผู้บริโภค โครงการเมืองเกษตรสีเขียว มีเป้าหมายหลักคือ ความเป็นอินทรีย์ของการผลิตมุ่งเน้นลดการใช้สารเคมี ลดการทำลายสภาพแวดล้อม ผลลัพธ์ที่คาดหวังการผลิตสินค้าต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

อธิบดีกรมหม่อนไหม กล่าวต่อไปว่า ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ศรีสะเกษ ได้ดำเนินงานโครงการเมืองเกษตรสีเขียว (หม่อนไหม) จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ร่วมโครงการ จำนวน 80 ราย แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม จำนวน 37 ราย กลุ่มผู้ทอผ้าไหม จำนวน 34 ราย และกลุ่มผู้ประกอบการ จำนวน 9 ราย และได้มีการฝึกอบรมให้แก่เกษตรกรตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมาแล้ว



ฉัตรชัย พรหมมาศ/ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น