วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศรีสะเกษ เปิดโครงการ “คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชค และโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้ประชาชน (จังหวัดเคลื่อนที่)

จังหวัดศรีสะเกษ เปิดโครงการ "คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ และโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข  สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน (จังหวัดเคลื่อนที่)   ณ  อำเภอขุขันธ์

วันนี้(15  พฤษภาคม  2557) ณ  บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอขุขันธ์  อำเภอขุขันธ์   จังหวัดศรีสะเกษ  นายวิศิษฐ  คูรัตนเวช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเป็น ประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า ทีปังกรรัศมีโชติ และโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข  สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน (จังหวัดเคลื่อนที่) โดยมี นายวัฒนา  พุฒิชาติ  ปลัดจังหวัดศระเกษ  นายอนุรัตน์  ลีธีระประเสริฐ  นายอำภอขุขันธ์  และนายทวี  มาสขาว  เกษตรจังหวัด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   กระทรวงมหาดไทย  กระทรวงศึกษาธิการ  กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น กลุ่มพลังมวลชน ผู้นำท้องถิ่น และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในอำเภอขุขันธ์  ให้การต้อนรับ  ซึ่งโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่                 ในพระราชานุเคราะห์ฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จัดขึ้นเพื่อให้บริการแก่เกษตรกร ในการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตร ได้อย่างรวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกัน ระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกร ให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืน

ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษได้กำหนดจัดงานในวันนี้  โดยได้จัดกิจกรรมให้บริการแก่เกษตรกรในรูปแบบ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ จากหน่วยงานราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 14 คลินิก ประกอบด้วย คลินิกพืช โดยศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ และศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ, คลินิกดิน  โดยสถานีพัฒนาที่ดินศรีสะเกษ, คลินิกสัตว์ โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ และสถานีวิจัยทดสอบพันธ์สัตว์ศรีสะเกษ, คลินิกประมง โดยสำนักงานประมงจังหวัดศรีสะเกษ และศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดศรีสะเกษ, คลินิกสหกรณ์ โดยสำนักงานสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ, คลินิกบัญชี โดยสำนักงานบัญชีและสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ, คลินิกชลประทาน โดยโครงการชนประทานศรีสะเกษ, คลินิกฎหมาย  โดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ, คลินิกเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ และสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษ, คลินิกข้าว โดยศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าสุรินทร์, คลินิกหม่อนไหม โดยศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติศรีสะเกษ, คลินิกพันธุ์พืชเพาะเลี้ยง โดยศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเกษตร จังหวัดบุรีรัมย์ และคลินิกยางพารา  โดยสำนักงากองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางจังหวัดศรีสะเกษ

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีกิจกรรมสนับสนุนประกอบด้วยโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว, โครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน,  เหล่ากาชาดจังหวัดนำถุงยังชีพไปมอบให้กับประชาชน จำนวน 10,000 ชุด, ประมงจังหวัดมอบพันธ์ปลา  จำนวน  100 ถุง  และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  มอบเกียรติบัตรให้กับ อาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุอยู่ที่บ้าน ดีเด่น จำนวน  5 ราย  ศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพเด็กและเยาวชน มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียน  จำนวน  20 ทุน  ๆละ 1,000 บาท     ศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 54  มอบทุนการศึกษา จำนวน  22 ทุน  ๆละ  1,000 บาท  และสำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัด มอบโฉนดที่ดิน แก่ราษฎร จำนวน 5 ราย



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
สุรศักดิ์ สร้อยเพชร / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น