วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ธกส.บุรีรัมย์ ระดมเงินฝากรอบสอง โครงการรวมน้ำใจช่วยเหลือชาวนา

ผู้ว่าฯ ส่วนราชการ พร้อมด้วยนักธุรกิจ และประชาชนชาวบุรีรัมย์ ร่วมใจนำเงินไปฝากกับ ธกส.เพื่อช่วยเหลือชาวนา รอบที่สอง คาดมียอดฝากทะลุ 60 ล้านบาท

(15 พ.ค. 57) นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนักธุรกิจ พ่อค้า คหบดี และประชาชนในจังหวัด ร่วมกันนำเงินฝากสมทบกับ ธกส.บุรีรัมย์ ในโครงการรวมน้ำใจช่วยเหลือชาวนา รอบที่สอง เพื่อให้ธนาคารมีเงินในกองทุนสำหรับนำไปช่วยเหลือชาวนาที่นำข้าวเข้าโครงการรับจำนำและยังไม่ได้รับเงินจากการจำนำข้าว ขณะที่มีภาคเอกชนหลายแห่ง นำเงินฝากเข้าโครงการฯ รวมกว่า 1 ล้านบาท โดยไม่หวังผลตอบแทน เช่นเดียวกับ

นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การนำเงินเข้าสมทบกองทุนในโครงการรวมน้ำใจช่วยเหลือชาวนา กับ ธกส.ในครั้งนี้ เป็นครั้งที่สอง ที่ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557 ซึ่งในช่วงแรกสามารถระดมเงินฝากเข้าโครงการฯ มียอดเงินสะสมรวมกว่า 53 ล้านบาท ที่ทุกฝ่ายความร่วมมือกันทั้งพ่อค้า คหบดี นักธุรกิจ และประชาชนในจังหวัด ที่ต้องการช่วยเหลือชาวนาและต้องการให้ ธกส.มีกองทุนไว้สำหรับช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับผลกระทบในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล คาดว่าในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์ จะมียอดเงินสมทบเข้าโครงการฯ ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท

ด้านนายกัณห์ รัตนสกุลชาติ ผอ.ธกส.บุรีรัมย์ กล่าวว่า การเปิดระดมเงินสมทบเข้าโครงการช่วยเหลือเกษตรกร ในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่เริ่มคิ๊กออฟโครงการในวันที่ 6 มี.ค. 57 มีประชาชนให้ความสนใจนำเงินเข้าสมทบในกองทุนสำหรับช่วยเหลือชาวนาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมียอดเงินสะสมเข้ากองทุนแล้วกว่า 53 ล้านบาท โดยประชาชนสามารถบริจาคเงินเข้ากองทุนได้ 3 ช่องทาง คือ 1. ที่ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 0200-3-3477-582 ธกส. สาขาบางเขน 2. สมทบเข้ากองทุนชนิดคืนต้น ไม่มีผลตอบแทน ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป และ 3. สมทบเข้ากองทุน ชนิดคืนต้น และมีผลตอบแทน ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป อัตราตอบแทน ร้อยละ 0.63 ต่อปี

อย่างไรก็ตามได้มีชาวนาในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ทยอยเดินทางมารับเงินจำนำข้าวกับทาง ธกส. ได้ร่วมฝากเงินสมทบเข้ากองทุนรวมน้ำใจช่วยเหลือชาวนา รายละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท เพื่อนำไปสมทบในกองทุนไว้สำหรับช่วยเหลือเพื่อนชาวนาด้วยกันที่ยังได้รับผลกระทบจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ให้ได้รับความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น