วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รองผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมืองตรวจเยี่ยมราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม โดยมีคำสั่งเพิ่มกำลังพลเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

พล.ต.ต.ณัฐธร  เพราะสุนทร  รองผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมืองตรวจเยี่ยมราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม  ประจำปี  2557 โดยกำชับให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  โดยเฉพาะการตรวจการเข้าออกของชาวต่างชาติ  รวมถึงเวียดนามเพราะเป็นการเดินทางถึงส่วนกลางของประเทศ  ซึ่งตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนมพบปัญหาคนที่ใช้พาสปอร์ตที่ไม่ตรงกับคนที่เป็นเจ้าของมาก  จึงได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน  สำหรับประเทศที่ให้ผ่านเข้าออกโดยไม่มีวีซ่านั้นต้องดูวัตถุประสงค์มาเพื่อการท่องเที่ยวหรือไม่  ต้องให้เป็นไป MOU ที่ตกลงไว้  สำหรับยาเสพติดที่แฝงมากับการเดินทางของคน  ก็ได้ทำการเฝ้าระวังจับกุม   ตามจุดต่างๆ ทั้งที่ท่าลี่  เลย บึงกาฬ  นครพนม  มุกดาหาร  โดยร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร  ตำรวจน้ำ  ตำรวจตระเวนชายแดน  ตำรวจท้องที่ ปราบปรามยาเสพติด

อย่างไรก็ตาม   ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนมกำลังเติบโต  เนื่องจากมีคนเข้าออกเป็นจำนวนมาก  เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนจึงได้มีคำสั่งเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ให้เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น