วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อปท.มหาสารคาม MOU แก้แล้ง แก้จน

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดมหาสารคาม MOU ระบบบริการสาธารณะแก้ไขปัญหาภัยแล้งแก่เกษตรกร "แก้แล้ง แก้จน” พร้อมส่งมอบเครื่องจักรกลขุดสระเพื่อการเกษตร พัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับราษฎรในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม

(6-5-57) ที่โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม นางคมคาย อุดรพิมพ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดมหาสารคาม ในการจัดบริการสาธารณะ ตามนโยบายแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน "แก้แล้ง แก้จน” เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการบริการ เกิดความคุ้มค่า มีการบริการสาธารณะที่มีมาตรฐานสูง และเกิดประโยชน์แก่ประชาชนครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยมีผู้ร่วมในการลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าวประกอบด้วย ผู้บริการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จากสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ของจังหวัดมหาสารคาม ประกอบอาชีพทางการเกษตร และส่วนใหญ่อยู่นอกเขตชลประทาน อาศัยน้ำธรรมชาติเป็นปัจจัยหลักในการเพาะปลูก เกษตรกรจึงประสบกับปัญหาภัยแล้งซ้ำซาก และฝนทิ้งช่วง ทำให้พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ได้ผลผลิตน้อย และประสบภาวการณ์ขาดทุน องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม จึงได้มีนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว เนื่องจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่งมีข้อจำกัดในด้านงบประมาณจึงไม่สามารถให้บริการสาธารณะแก่ประชาชนได้เพียงพอต่อปัญหาและความต้องการ ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นประโยชน์และสามารถแก้ปัญหาแล้งซ้ำซากให้ประชาชนได้

ภายหลังพิธีลงนามตามนโยบายแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน "แก้แล้ง แก้จน” ยังได้มีพิธีส่งมอบเครื่องจักรกลขุดสระเพื่อการเกษตร เฉลิมฉลองในวาระครบรอบ "ย้อนรอยวิถี 150 ปี มหาสารคาม”ด้วย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น