วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดมุกดาหาร จัดกิจกรรมแถลงข่าว “เตรียมความพร้อมเกษตรไทย เริ่มต้นใหม่ฤดูการผลิต” เนื่องในโอกาสวันพระราชพิธีมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

วันนี้ (๖ พ.ค. ๒๕๕๗) เวลา ๑๓.๐๐ น. นายสกลสฤษฏ์  บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร แถลงข่าว "เตรียมความพร้อมเกษตรไทย เริ่มต้นใหม่ฤดูการผลิต” เนื่องในโอกาสวันพระราชพิธีมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ณ ห้องประชุม ๒๐๒ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแก่เกษตรกร กลุ่มเกษตรกร สถาบันเกษตร และสื่อมวลชน ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารเพื่อยกระดับและเพิ่มศักยภาพการผลิตทั้ง ด้านพืช ด้านปศุสัตว์ และประมง ให้สามารถแข่งขันในตลาดทั้งในและต่างประเทศนำไปสู่ความก้าวหน้าของเกษตรกรของจังหวัดมุกดาหาร

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า การพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมตั้งอยู่ในแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อการพัฒนาสู่ประชาคมโลกอย่างยั่งยืน โดยมีความตั้งใจที่ต้องการสื่อสารให้พี่น้องเกษตรกรได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง รวดเร็ว เกี่ยวกับการผลิต (ต้นน้ำ) การแปรรูป (กลางน้ำ) การตลาด (ปลายน้ำ) รวมถึงเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆ ที่นำมาปรับปรุงพัฒนาวิธีการผลิตให้มีคุณภาพได้มาตรฐานเป็นที่ต้องการของตลาด และการลดต้นทุนการผลิต ที่สำคัญเน้นการผลิตที่ปลอดภัยไร้สารเคมี และขอให้เกษตรกรได้มีความมั่นใจว่า จังหวัดมุกดาหารมีความห่วงใยและให้ความสำคัญในการประกอบการอาชีพด้านการเกษตรกรรมของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และร่วมเป็นกำลังของชาติร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ



สุภาวดี  อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
ทศพร   โล่ห์เงิน นักศึกษาฝึกงาน/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น