วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดสุรินทร์เชิญชวนสมัครเข้าร่วมเป็นผู้ประกอบการในเทศกาลของดีเมืองสุรินทร์ ครั้งที่ 2

นายกสิณ  นวลโคกสูง พัฒนาการจังหวัดสุรินทร์  เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์ได้จัดโครงการเทศกาลของดีเมืองสุรินทร์  ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือกับประเทศญี่ปุ่น  เพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ของดีของจังหวัดสุรินทร์ อ้นเป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่า เช่น ภูมิปัญญาท้องถิ่น ประเพณี วัฒนธรรม โบราณสถาน วิถีชีวิต แหล่งธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวของชุมชน เป็นต้น โดยมีรูปแบบการจัดกิจกรรมให้ผู้สนใจสามารถร่วมลงมือทำกิจกรรม   ทุกขั้นตอนในแต่ละโปรแกรมตามความสมัครใจ โดยเทศกาลของดีเมืองสุรินทร์ ครั้งที่ 1 ดำเนินการไปแล้ว เมื่อวันที่ 10 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2556 มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดกิจกรรม 94 ราย มีกิจกรรม 97 โปรแกรม   มีผู้สนใจเข้าร่วมโปรแกรมมากกว่า 1,000 คน

พัฒนาการจังหวัดสุรินทร์  กล่าวเพิ่มเติมว่า  จังหวัดสุรินทร์กำหนดจัดงานเทศกาลของดีเมืองสุรินทร์ ครั้งที่ 2 ระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายน 2556 ถึง มกราคม 2557  เพื่อให้ชาวสุรินทร์และคนนอกพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ได้ร่วมกันค้นหาทรัพยากร-ภูมิปัญญาท้องถิ่นในท้องถิ่น  ซึ่งถือว่าเป็นของดีของจังหวัด และร่วมกันเติมเสน่ห์ให้กับจังหวัดสุรินทร์   โดยเทศกาลของดีเมืองสุรินทร์ได้ส่งเสริมสร้างคุณค่าของปราชญ์ชาวบ้าน   ภูมิปัญญาท้องถิ่น สร้างแรงกระตุ้นให้ชุมชนเกิดความภาคภูมิใจในสิ่งที่ตนเองมี และสามารถนำสิ่งที่ชุมชนมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรบุคคล ประเพณี วัฒนธรรม สร้างให้เกิดคุณค่าและปลูกฝังจิตสำนึกรักบ้านเกิดให้ชุมชน สามารถส่งต่อไปยังผู้มาเยือนได้ อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ทรงคุณค่าในท้องถิ่นอีกด้วย

เทศกาลของดีเมืองสุรินทร์รับสมัครผู้ประกอบการไม่จำกัดจำนวน ภายในวันที่  14  มิถุนายน 2556   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ ทุกอำเภอ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์ โทรศัพท์ 044 511438 โทรสาร 044 518810



สมทรง  เผือกผล  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์  / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น