วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

น้องใหม่ ม.มหาสารคาม ร่วมปลูกหญ้าสร้าง Green University ภายใน 10 นาที

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนามหาวิทยาลัย นำนิสิตใหม่กว่า 1000 คน ปลูกหญ้าเพื่อสร้าง Green University ภายใน 10 นาที

(9-6-56) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดกิจกรรมเพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนามหาวิทยาลัย โดยการจัดโครงการกองอาคารสถานที่รวมใจพัฒนามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ครั้งที่ 6 และโครงการรับน้องสร้างสรรค์ ปลูกจิตสำนึกรัก มมส. ร่วมแรงร่วมใจน้องพี่ บุคลากร อาจารย์ นิสิต มาช่วยกันปลูกหญ้าเพื่อสร้าง Green University

โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงานและนำปลูกหญ้า ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รวมพลนิสิตชั้น ปีที่ 1 ซึ่งเป็นน้องใหม่ประจำปีการศึกษา 2556 กว่า 1,000 คน พร้อมด้วยนิสิตรุ่นพี่ ผู้นำนิสิต คณาจารย์ บุคลากร ตลอดจนผู้บริหาร ได้ร่วมแรง ร่วมใจ ปรับภูมิทัศน์ ปลูกหญ้าบริเวณลานคณะเทคโนโลยี , คณะสาธารณสุขศาสตร์ และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นการทำกิจกรรมต่อเนื่องของมหาวิทยาลัยที่ได้มุ่งมั่นสู่การเป็นGreen University บนพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร ปรับภูมิทัศน์ ให้มีความสวยงาม ร่มรื่น พัฒนางานด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งใช้เวลาในการปลูกหญ้าครั้งนี้ เพียง 10 นาที

อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า ถือเป็นการต่อยอดสิ่งที่มหาวิทยาลัยได้ทำมาตลอดระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2552 โดยมีความมุ่งหวังที่จะทำให้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็น Green University ซึ่งสิ่งที่จะพัฒนาต่อยอดต่อไปนั้น คือ การปลูกต้นไม้ ในจุดที่สำคัญอย่างทั่วถึง ทั้งนี้เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับมหาวิทยาลัย ให้มีความสวยงาม โดดเด่นเรื่องของสิ่งแวดล้อม สร้างความภาคภูมิใจแก่ นิสิต บุคลากร มมส และสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน
 



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น