วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์ จัดโครงการร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของคู่ความในการยุติข้อพิพาท

นายเพชรา  ทองเยิ้น  ผู้อำนวยการสำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์  เปิดเผยว่า  ศาลยุติธรรมมีนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนการระงับข้อพิพาททางเลือกโดยเฉพาะด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและการสมานฉันท์และสันติวิธี  เพื่อให้คู่ความได้มีโอกาสเลือกใช้ควบคู่ไปกับการพิจารณาคดีของศาลในการยุติคดีหรือข้อพิพาทที่เกิดขึ้น ตลอดจนการสร้างความรู้ความเข้าใจในขั้นตอนการดำเนินการ  รวมทั้งสิทธิหน้าที่ของจำเลยและผู้เสียหายในคดีอาญา   โดยมีบุคลากรในศาลและบุคคลภายนอกที่มีความรู้ด้านการระงับข้อพิพาททางเลือกต่าง ๆ ร่วมดำเนินการ

ผู้อำนวยการสำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์  กล่าวว่า ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์กำหนดจัดโครงการร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์  ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2556 เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของคู่ความในการยุติข้อพิพาท  โดยการระงับข้อพิพาททางเลือกควบคู่ไปกับการพิจารณาคดีของศาลในการยุติข้อพิพาทที่เกิดขึ้นด้วยความสะดวก  รวดเร็ว  ประหยัด  และเป็นธรรม  ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น  สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป



สมทรง เผือกผล ส.ปชส.สุรินทร์  / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น