วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"รองนายกฯ เฉลิม" ลงพื้นที่มหาสารคาม มอบนโยบายปราบยาเสพติด

รองนายกรัฐมนตรี และ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) ลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม มอบนโยบายด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมมอบธงสัญลักษณ์หมู่บ้าน/ชุมชนสีขาวปลอดยาเสพติด ย้ำให้ทุกฝ่ายร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

(9-6-56) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) ลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เพื่อมามอบนโยบายการปราบปรามยาเสพติดแก่ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และผู้นำชุมชน โดยมี นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น รวมกว่า 2,000 คน ให้การต้อนรับและเข้ารับมอบนโยบาย และมีการถ่ายทอดเสียงออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดมหาสารคาม บันทึกเทปออกอากาศทางเคเบิลทีวี ในพื้นที่ด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธร และนายอำเภอ ต้องทำงานร่วมกัน พร้อมให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนร่วมในการเฝ้าระวังความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อรายงานเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าไปดำเนินการกวาดล้างจับกุม ขณะเดียวกันหากพบเห็นลูกหลาน เสพยาเสพติด ขอให้นำมาเข้ารับการบำบัด เพราะถือว่าผู้เสพ คือผู้ป่วยต้องได้รับการบำบัดรักษา

การรับมอบนโยบายครั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี และ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) ยังได้มอบธงสัญลักษณ์แก่หมู่บ้านชุมชน/ชุมชนสีขาว ซึ่งเป็นหมู่บ้านปลอดยาเสพติด โดยมีตัวแทนผู้นำชุมชนมารับมอบ จำนวน 14 หมู่บ้าน/ชุมชน จากทั้งหมด 1,083 หมู่บ้าน/ชุมชน นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ยังได้นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และผู้นำชุมชนกว่า 2,000 คน ประกาศเจตนารมณ์ร่วมเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด พร้อมปฏิญาณตนจะไม่ยุ่งเกี่ยว และจะร่วมกันป้องกันและปราบปรามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดให้หมดไป
 



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น