วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดสุรินทร์เตรียมจัดพิธีถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี วันที่ 4 กรกฎาคม 2556 ที่บ้านทับทิมสยาม 04 อำเภอสังขะ...

นายนิรันดร์  กัลยาณมิตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์ โดย ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา จังหวัดสุรินทร์ กำหนดจัดพิธีถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2556 เวลา 10.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ หมู่บ้านทับทิมสยาม 04 หมู่ที่ 10  ตำบลเทพรักษา อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ โดยจะมีการทำบุญตักบาตร การวางพานพุ่มสักการะ การกล่าวถวายพระพรชัยมงคล ร่วมร้องเพลงเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์  นอกจากนี้ยังมีการปลูกหญ้าแฝกและปลูกต้นไม้บริเวณพื้นที่ส่วนกลางโครงการทับทิมสยาม 04  และการปล่อยพันธุ์ปลา ณ อ่างเก็บน้ำห้วยเสน เป็นต้น

ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ  เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงจัดตั้งหมู่บ้านทับทิมสยาม 04 จังหวัดสุรินทร์  โดยมีพระประสงค์เพื่อช่วยเหลือราษฎร ให้มีที่อยู่และที่ทำกินเป็นหลักแหล่ง เพื่อยกฐานะราษฎรให้มีรายได้ดีขึ้น ยุติการบุรุกตัดไม้ทำลายป่าต้นน้ำลำธาร กระตุ้นให้ราษฎรเกิดความรู้สึกหวงแหนแผ่นดินบ้านเกิด และร่วมพัฒนาความมั่นคงตามแนวชายแดน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้



สมทรง เผือกผล  ส.ปชส.สุรินทร์  / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น