วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สระแก้วเปิดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 9

วันนี้ (8 มิ.ย.) ที่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลดูผีเสื่อปางสีดา ครั้งที่ 9

นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติปางสีดา เป็นส่วนหนึ่งของผืนป่าเขาใหญ่-ดงพญาเย็น ที่องค์การยูเนสโกแห่งสหประชาชาติยกย่องให้เป็นผืนป่า "มรดกโลก”ทุกๆ ปี ในช่วงต้นฝน จะมีผีเสื้อกว่า 450 ชนิด ถลาปีกในสายลมแสงแดด ให้ชื่นชมกันอย่างสบายๆ ปางสีดาคือสวรรค์ของนักดูผีเสื้อแห่งผืนป่าอมตะและในทุกๆปีจังหวัดสระแก้วได้จัดงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาซึ่งในปีนี้เป็นครั้งที่ 9 เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้ว รวมทั้งเพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการสร้างภาพลักษณ์ "เมืองผีเสื้อของพื้นป่าภาคตะวันออก” ให้กับจังหวัดสระแก้ว โดยเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา จัดขึ้นระหว่างเดือน พฤษภาคม – กรกฎาคม 2555

"เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 9" นี้ อุทยานแห่งชาติปางสีดาได้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างดี คือ การดูผีเสื้อปีกสวยแห่งผืนป่าตะวันออกนานาชนิด หลากสีสัน บินอวดโฉมไปมาทั่วอุทยานฯ เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การประกวดหุ่นผีเสื้อ และขบวนแห่หุ่นผีเสื้อ กิจกรรมการประกวดงานผีเสื้อ การแสดงการวาดภาพจากศิลปิน  การแสดงของนักเรียน   การถ่ายภาพผีเสื้อ  ชมนิทรรศการภาพถ่ายผีเสื้อ พร้อมแนะนำการถ่ายภาพผีเสื้อ และเทคนิคการดูผีเสื้อจากเจ้าหน้าที่อุทยานฯและการจำหน่ายสินค้า

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาสัมผัสความมหัศจรรย์ธรรมชาติที่สวยงามของผืนป่าตะวันออก นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพความประทับใจกับราชินีแห่งแมลงปีกสวยสีสันงามตา มากกว่า 400 ชนิด ณ พื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ตั้งแคมปิ้ง นอนเต็นท์ เล่นน้ำตกปางสีดา เพื่อบันทึกภาพแห่งความทรงจำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น