วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2556

วันนี้ (๒๔ มิ.ย. ๕๖) เวลา ๑๓.๐๐ น. ที่ห้องประชุมพระมงคลมิ่งเมือง ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีการประชุมคณะกรรมการเตรียมความพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อย และคณะกรรมการอำนวยศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดอำนาจเจริญ ครั้งที่ ๖/๒๕๕๖ เพื่อติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานเกี่ยวกับภารกิจที่เกี่ยวข้อง  โดยมีนายอภิชาติ  งามกมล และนายวิฑูรย์  ศิริบูลย์ภักดี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานการประชุม    

ใน ที่ประชุมจากการรายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยของ จังหวัดอำนาจเจริญในรอบ ๖ เดือนที่ผ่านมานั้น ในภาพรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่าปีที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับการเกิดคดีและ มีผลการจับกุมแต่ก็มีคดีอุฉกรรณเกิดขึ้นบ้าง คือ คดีฆ่าคนตายซึ่งเป็นสาเหตุสะเทือนขวัญทางเจ้าหน้าที่เพิ่มการติดตามเร่งรัด คดีให้ได้ผู้กระทำผิดโดยเร็วเพราะอยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนและประชาชนทั่ว ไปเป้นอย่างมาก

ทางด้านการประชุมศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด  ได้รับทราบผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จำนวน ๗ แผนงาน ประกอบด้วยแผนงานพลังทางสังคมเอาชนะยาเสพติด  การแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติด การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้เยาวชนโดยเฉพาะสถานศึกษา  รวมทั้งการปราบปรามยาเสพติด  การสกัดกั้นยาเสพติดที่มีการลักลอบนำเข้ามาตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ด้านอำเภอชานุมานซึ่งในภาพรวมสภาพปัญหายาเสพติดในจังหวัดอำนาจเจริญ ยังไม่มีแนวโน้มลดลงเนื่องจากจังหวัดอำนาจเจริญมีพื้นที่ติดกับชายแดนจะเป็น เส้นทางลำเลียงเข้าสู่ตอนในและเป็นแหล่งพักยาในพื้นที่ก่อนกระจายไปใน พื้นที่ต่าง ๆ ของขบวนการผิดกฎหมายจึงทำให้มีการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่แนวโน้มเพิ่ม ขึ้น  อย่างไรก็ตามทางจังหวัดอำนาจเจริญได้มีการบูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งภาคประชาชนได้ร่วมกันปฏิบัติการสกัดกั้นอย่างเต็มที่  ทั้งการตั้งด่านตรวจ  การสกัดกั้นและการตรวจล้อมจับกุมอย่างต่อเนื่อง  ในขณะเดียวกันการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดเข้าสู่ระบบการบำบัดรักษา  เละในวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ นี้ซึ่งเป็นวันต่อต้านยาเสพติด ทางศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดร่วมกับหลายหน่วยงาน กำหนดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดขึ้นในทุกอำเภอ โดยจุดใหญ่จังหวัดจะจัดขึ้นที่ สวนสาธารณะมิ่งมงคล (หอนาฬิกา) โดยจะมีการจัดกิจกรรมขบวนเดินรณรงค์ของกลุ่มพลังมวลชนต่างๆ เพื่อแสดงพลังไปตามถนนในตัวเมืองเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมกันต่อต้านยาเสพติด โดยจะมีการสวมใส่เสื้อสีขาวเพื่อแสดงออกถึงพลังภายใต้ชื่อกิจกรรม "คนไทยหัวใจสีขาวรวมพลังต้านยาเสพติดและคำขวัญวันต่อต้านยาเสพติดปีนี้ "ยาเสพติดจจะพินาศ  คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน





สุรพล บุตรวงศ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น