วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมหาสารคามขอเชิญถวายการต้อนรับผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชในพิธีมอบประกาศนียบัตรและพัดยศเปรียญธรรม 3 ประโยคแก่ภิกษุสามเณร ณ วัดมหาชัย

จังหวัดมหาสารคามขอเชิญพุทธศาสนิกชนถวายการต้อนรับ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จ พระสังฆราช ที่จะเดินทางมามอบประกาศนียบัตรและพัดยศเปรียญธรรม 3 ประโยค แก่พระภิกษุสามเณร 828 รูป ในปกครองคณะสงฆ์หนตะวันออกภาค 8 ,9 ณ วัดมหาชัย

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ด้วย สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานผู้ปฏิบัติหน้าที่ สมเด็จพระสังฆราช จะเดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจ เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรและพัดยศเปรียญธรรม 3 ประโยค ในพิธีตั้งเปรียญธรรม 3 ประโยค แก่พระภิกษุ สามเณร จำนวน 828 รูป ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนตะวันออกภาค 8 และภาค 9 (10 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ) ในวันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2556 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ วัดมหาชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม โดยในพิธีมอบประกาศนียบัตรและพัดยศ เปรียญธรรม 3 ประโยค ครั้งนี้คาดว่า นอกจากจะมีพระภิกษุ สามเณรที่เข้ารับเปรียญธรรม 3 ประโยค แล้วยังจะมีพระภิกษุ , สามเณร และพุทธศาสนิกชนเดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้อีกหลายพันคน จังหวัดมหาสารคามจึงขอเชิญชวนชาวมหาสารคาม พุทธศาสนิกชนทุกท่านมาร่วมถวายการต้อนรับ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานผู้ปฏิบัติหน้าที่ สมเด็จพระสังฆราช ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ วัดมหาชัย และขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมตั้งโรงทานสำหรับประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคทรัพย์ ในการจัดงานและร่วมเป็นเจ้าภาพถวายเครื่องดื่ม , ภัตตราหาร แด่พระภิกษุสงฆ์ ในวันดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อเป็นอานิสงส์แห่งบุญ


ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่จะตั้งโรงทาน เพื่อบริการประชาชนที่จะมาร่วมงาน ซึ่งกำหนดตั้งที่บริเวณมูลนิธิจีเซียงเกาะ (โรงงิ้ว) เนื่องจากภายในวัดสถานที่คับแคบ สามารถติดต่อแจ้งความจำนงขอตั้งโรงทานได้ที่สมาคมชาวมหาสารคาม หรือที่มูลนิธิจีเซียงเกาะ หรือที่วัดมหาชัย ส่วนผู้ที่มีจิตศรัทธา ประสงค์จะบริจาคทรัพย์ในการจัดงาน,เป็นเจ้าภาพถวายเครื่องดื่ม เจ้าภาพถวายภัตราหารพระภิกษุ ติดต่อได้ที่วัดมหาชัย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป




สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว ศิรินทรา แก้วบุญเรือง/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น