วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

26 มิถุนายน ยโสธรจัดงาน “วันต่อต้านยาเสพติด”

ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาสำคัญ ทำลายสุขภาพประชาชน ก่อให้เกิดความเสียหายมาก ทางเศรษฐกิจ ความมั่นคงของชาติ และก่อให้เกิดคดีอาชญากรรมต่าง ๆ

องค์การสหประชาชาติ เห็นความสำคัญของปัญหายาเสพติด จึงได้ตั้งคณะกรรมาธิการ ยาเสพติดแห่งสหประชาชาติ เป็นองค์กรพิเศษเพื่อประสานความพยายามในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของ ประเทศต่าง ๆ และได้มีการจัดประชุมที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 17-26 มิถุนายน 2530 และได้เสนอต่อสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ เห็นชอบให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็น "วันต่อต้านยาเสพติดโลก”

ประเทศไทย คณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็น "วันต่อต้านยาเสพติดโลก” เมื่อปี 2531 สำหรับปีนี้ ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ กำหนด คำขวัญในการรณรงค์ว่า "ยาเสพติดจะพินาศ คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน” และขอความร่วมมือให้ประชาชน สวมเสื้อขาว ร่วมแสดงพลังต้านยาเสพติด ในวันที่ 26 มิถุนายน นี้

นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร จะเป็นประธานเปิดการจัดงาน "วันต่อต้านยาเสพติด” ในวันที่ 26 มิถุนายน 2556 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมวิถีอีสาน หน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร ผู้ร่วมพิธี สวมเสื้อสีขาว เพื่อแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด กิจกรรมในงานมีการมอบใบรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ 11 แห่ง มอบเกียรติบัตรให้ร้านเกมส์สีขาว 10 แห่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ประธานในพิธี อ่านคำปราศรัย ของนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด และนำกล่าวคำ "ปฏิญาณตนต่อต้านยาเสพติด” พร้อมกับชมการแสดง 4 ชุด จาก วิทยาลัยเทคนิคยโสธร โรงเรียนยโสธรพิทยาคม โรงเรียนยโสธรพิทยาสรรค์ และจากเยาวชนพุทธบุตร วัดป่าวังน้ำทิพย์เทพสถิตวนารามและ ชมการจัดแสดงนิทรรศการการป้องกันปราบปรามยาเสพติด จาก 8 หน่วยงาน




ส.ปชส.ยโสธร/ไพชยนต์ 24 มิถุนายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น