วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อบรมโครงการศึกษา วิเคราะห์ พัฒนาสมรรถนะการจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์

สถาบันดำรงราชานุภาพ จัดอบรมโครงการศึกษา วิเคราะห์ พัฒนาสมรรถนะการจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์สำหรับข้าราชการส่วนภูมิภาคที่ปฏิบัติ งานด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ที่จังหวัดอุดรธานี

เช้าวันนี้ ( 24 มิ.ย. 56) ที่ห้องประชุมทองใหญ่ ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายชยพล ธิติศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานเปิดการอบรมโครงการศึกษา วิเคราะห์ พัฒนาสมรรถนะการจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์สำหรับข้าราชการส่วนภูมิภาคที่ปฏิบัติ งานด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยหัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานจังหวัด หัวหน้ากลุ่มพัฒนายุทธศาสตร์และเจ้าหน้าที่ของสำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่ม จังหวัด ผู้แทนหน่วยงานสังกัดราชการส่วนภูมิภาคในพื้นที่จังหวัด ที่รับผิดชอบในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี

นางสาวประภาศรี พิษณุพงควิชชา ผู้อำนวยการวิจัยและพัฒนาสถาบันดำรงราชานุภาพ สำนักปลัดกระทรวงมาดไทย กล่าวว่า สถาบันดำรงราชานุภาพ เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่โดยตรงในการวิจัยและพัฒนาปรับปรุงรูปแบบและระบบ การบริหาร รวมทั้งการบริหารจัดการความรู้ส่งเสริมการพัฒนาให้บุคลากรของกระทรวงมหาดไทย ให้เป็นผู้มีสมรรถนะ มีศักยภาพในการปฏิบัติงานในภารกิจต่างๆ e-Learning เป็นวิธีหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพของบุคคลและวัฒนธรรมการทำงาน ด้วยฐานความรู้ทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสถาบันดำรงราชานุภาพ ได้ดำเนินการปรับปรุงหลักสูตรการจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานได้มากยิ่งขึ้น การอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา วิเคราะห์ ประมวลผลการปฏิบัติงานยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด โดยการให้ความรู้แก่ข้าราชการได้มีแนวคิดเชิงยุทธศาสตร์ รวมทั้งทดสอบการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ต่อภารกิจของรัฐ ในการพัฒนาจังหวัด เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และจำนะข้อมูลดังกล่าวไปปรับปรุงลักสูตรการจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์ ในปีงบประมาณ 2556 ได้กำหนดดำเนินการศึกษา วิเคราะห์ ให้ความรู้และทบทวนหลักสูตรการจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์ ให้แก่ข้าราชการในหน่วยงานส่วนภูมิภาค ที่ปฏิบัติงานการจัดแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดจำนวน 8 ครั้งๆละ 80 คน ในพื้นที่ 8 กลุ่มจังหวัด อาทิ สงขลา ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา เชียงราย นครสวรรค์ นครปฐม อุดรธานี และฉะเชิงเทรา โดยจัดประชุมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ แนวคิดและหลักการ โดยBalanced Scorecard แผนที่ยุทธศาสตร์และการประยุกต์ใช้ การระดมความคิดเห็น ฝึกการจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์ โดยมีคณะวิทยากรจากส่วนวิจัยและพัฒนา สถาบันดำรงราชานุภาพ เป็นผู้จัดการอบรมและสำนักงานจังหวัดและสำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด ในพื้นที่เป็นผู้ร่วมจัดอบรม




ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น