วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย หรือ สกว.ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ติดตามโครงการสร้างความมั่นคงทางอาหารและอาหารปลอดภัย

เช้าวันนี้ ( 24 มิ.ย. 56 ) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายเผด็ฌ โชติมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้การต้อนรับ คณะจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ซึ่งเดินทางมาเพื่อติดตามความก้าวหน้าของโครงการ บูรณาการความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนการสร้างความมั่นคงทางอาหารและอาหาร ปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์

ดร.สม นาสอ้าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้รับผิดชอบโครงการฯกล่าวว่า โครงการดังกล่าว มีพื้นที่ดำเนินการคลอบคลุมทั้ง 18 อำเภอของจังหวัดกาฬสินธุ์ มีพื้นที่กลุ่มตัวอย่าง 23 ตำบล และ 6 ศูนย์การเรียนรู้ ประชากรและกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ภาคส่วนราชการ เอกชน ปราชญ์ชาวบ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผุ้นำชุมชน เกษตรกร ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง ทำให้พื้นที่นำร่องกลายเป็นพื้นที่ต้นแบบ เป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชนอื่นๆในเวลาอันรวดเร็ว

ทางด้าน ดร. สีลาภรณ์ บัวสาย รอง ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ มีความโดดเด่นมากในเรื่องของงานบูรณาการ และโดยเฉพาะการขับเคลื่อนโครงการสร้างความมั่นคงทางอาหารและอาหารปลอดภัยใน พื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งมีกิจกรรม รองรับอย่างมากมาย และเป็นรูปธรรม ทั้งนี้อยากให้มีการขยายผลไปในทุกตำบล หมู่บ้าน โดยใช้ฐานข้อมูลเครือเรือนที่มีอยู่ จะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และเข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของชุมชนได้



วิภาดา รัตนโรจนา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น