วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหาร จัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย (พูดจาหาทางออกประเทศไทย)ระดมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนเพื่อหาแนวทางคลี่คลายปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศ

ที่ห้องประชุมวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหารจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย (พูดจาหาทางออกประเทศไทย) ผู้เข้าร่วมเวทีจาก ทุกภาคส่วนกว่า ๔๐๐ คน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในประเด็นการหาทางออกประเทศไทยตามที่รัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้ กรมพัฒนาชุมชน รับผิดชอบในการจัด เวทีเสวนาดังกล่าว โดยมี ดร.ชาติชัย อุดมจิตร อาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร พร้อมทีมวิทยากร เป็นผู้ดำเนินการ

ทั้งนี้ ได้นำประเด็นปัญหา ซึ่งเป็นสาเหตุความขัดแย้งต่างๆ จากข้อมูลของคณะกรรมการ อิสระตรวจสอบ และค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) และข้อมูลการรวบรวมความคิด เห็นของประชาชนจากสวนดุสิตโพล ซึ่งประกอบด้วยประเด็นความเข้าใจประชาธิปไตยที่แตกต่างกันของประชาชนใน ประเทศ รวมถึงความเคลือบแคลงในหลักนิติธรรม ตุลาการภิวัฒน์ การแทรกแซงองค์กร อิสระ การรัฐประหาร และบทบาทของฝ่ายทหารในการจัดการความขัดแย้ง ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ และสังคม ซึ่งในการเปิดเวทีในครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เป็น เวทีแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ มีประชาชนได้แสดงความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นจำนวนมาก โดยคณะผู้ดำเนินการจะสรุปและรวบรวมข้อมูล ซึ่งเป็นข้อเสนอของประชาชนจากทุกภาคส่วนที่เข้าร่วมกิจกรรม ให้ส่วนกลาง เพื่อหาข้อเสนอที่สร้างสรรค์ในการยุติความขัดแย้งและหาทางออกประเทศไทย นำสันติสุข สู่ประชาชนและประเทศไทยต่อไป




สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

พิพัฒน์ เพชรสังหาร สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น