วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พลเมืองดีเก็บเงินกว่า 3.7 หมื่นบาท แจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ

นักศึกษา ม.ราชภัฎชัยภูมิ น้ำใจงาม เก็บเงินกว่า 3 หมื่นได้ ไม่คิดงุบงิบเข้าประเป๋า นำไปแจ้งตำรวจ ให้เจ้าของไปติดต่อขอรับคืนด่วน

เมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 25 มิ.ย. 56 นายญาณาทัย พุ่มบ้านเช่า อายุ 23 ปี อยู่บ้านบ้านเลขที่ 245 ม.6 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้นำถุงใส่เงินสีแดง ในนั้นมีแบ๊งค์ 1,000 จำนวน 37,000 บาท มาแจ้งความต่อร.ต.อ.ทรงธรรม ศรีวงษ์ชัย พนักงานสอบสวนชำนาญการ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อตามหาเจ้าของมารับคืน หลังจาก เก็บถุงเงินดังกล่าวได้ เมื่อเวลา 13.00น. ที่ผ่านมา บริเวณใต้เก้าอี้ ภายในร้าน ณ ชัยภูมิ ซึ่งเป็นร้านขายของฝากขึ้นชื่อของ จ.ชัยภูมิ ริมถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า

นายญาณาทัย พุ่มบ้านเช่า เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังเรียนปริญญาตรีอยู่ที่ ม.ราชภัฎชัยภูมิ ตนเองเป็นลูกชายเจ้าของร้าน ช่วงนั้นได้เดินเข้าบ้านเพื่อไปหาแม่ มองเห็นถุงเงินดังกล่าวตกอยู่ด้านล่างเก้าอี้ ทีแรกนึกว่าเป็นทองคำอยู่ข้างใน เพราะถุงสีแดง ระบุชื่อร้านทองเยาวราช แต่พอเกิดออกดู พบว่าเป็นธนบัตรใบละ1,000 นับได้ 37 ใบ เป็นเงิน 37,000 บาท ตอนนั้นในใจคิดเพียงว่า มันไม่ใช่ของตนเอง ไม่ควรเอาไป จึงนำมาแจ้งความกับตำรวจ หากผู้ใดเป็นเจ้าของ ขอให้รีบมาติดต่อขอรับด่วน ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ แต่ต้องสามารถบอกที่มา ที่ไปได้ ว่ามาร้านตอนไหน ซึ่งคุณแม่ที่อยู่ร้านตลอดเวลา สามารถยืนยันได้





สุระพงค์  สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น