วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สระแก้วสร้างพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด

ที่ อาคารเอนกประสงค์เทศบาลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรม "วันต่อต้านยาเสพติดโลก”  โดยมีนายธรรมศักดิ์  รัตนธัญญา นายอำเภอวังน้ำเย็นเป็นผู้กล่าวรายงาน

กิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นโดยศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอ วังน้ำเย็นบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกหน่วยงานในพื้นที่ ได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิเช่น  เวทีเสวนาหาทางออกในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่วังน้ำเย็น กิจกรรมวาดภาพประกวด นิทรรศการต่อต้านยาเสพติด และการมอบธงสัญลักษณ์และป้ายหมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติดให้แก่หมู่บ้านที่มี ผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มแข็งและได้ผ่านการ ประเมินความเข้มแข็งให้เป็นหมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด จำนวน 63 หมู่บ้าน และยังเหลืออีก 21 หมู่บ้านที่ยังไม่ผ่านเกณฑ์ที่จะเป็นหมู่บ้านสีขาว

นายธรรมศักดิ์  รัตนธัญญา นายอำเภอวังน้ำเย็น เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้ทุกอำเภอจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อรณรงค์ กระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนให้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติดและเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอวังน้ำเย็นเป็นองค์กรกลางในการบูรณาการให้ทุกภาคส่วนในพื้นที่ หันมาผลึกกำลังร่วมกันในการต่อสู้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่องจึงได้จัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้นมา


นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การป้องกันปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนไม่ ได้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งแต่ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ต้อง อาศัยความร่วมมือของทุกๆฝ่ายเพื่อมาช่วยกันแก้ และหยุดยั้งการแพร่ระบาด ซึ่งการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดนั้นเป็นปัญหาที่ไม่มีวันจบสิ้น  ต้องมีการรณรงค์และการป้องกันอย่างต่อเนื่องจึงจะประสบผลสำเร็จ  ปัญหายาเสพติดนี้อาจจะไม่หมดไปอย่างเด็ดขาดแต่อย่างน้อยที่สุดก็สามารถ ยับยั้งยั้งยาเสพติดไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ จึงขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้มีการป้องกันละรณรงค์อย่างต่อเนื่องเพื่อ คุณภาพในการดำเนินชีวิตที่มีคุณภาพต่อไป   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น