วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตำรวจ จังหวัดนครราชสีมา จับ พ่อค้ายาบ้า พร้อมของกลาง 8 แสนเม็ด สารไอซ์ 5 กิโลกรัม มูลค่าหลายร้อยล้านบาท

ที่สถานีตำรวจภูธรจอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อม พันตำรวจเอกพงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา และพันตำรวจเอกชลาสินธุ์ ชลาลัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจอหอ อำเภอเมือง ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายทองพูน สอนนายอ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 9 และนายพนมไพร สีดาน้อย อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 5 ทั้งสองเป็นชาว ต.ดงบัง อ.บึงโขงโหลง จ.บึงกาฬ พร้อมของกลางยาบ้า 8 แสนเม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบพลาสติกสีฟ้า 3 กระสอบ ไอซ์ จำนวน 5 แท่ง น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล เงินสด 95,000 บาท รวมมูลค่าของกลางประมาณ 300 ล้านบาท ทั้งหมดซุกซ่อนรถเก๋งโตโยต้าฟอร์จูเนอร์ สีดำ ทะเบียน ชภ 2330 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ใช้ลำเลียง
พ.ต.อ.พงษ์เดช เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่าน จ.นครราชสีมา จึงมอบหมาย พ.ต.อ.ชลาสินธุ์ ชลาลัย ผกก.สภ.จอหอ นำกำลังตั้งด่านตรวจสกัดยาเสพติด บริเวณบ้านหนองกระดังงา ถนนเลี่ยงเมืองบายพาส ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ต.จอหอ อ.เมือง นครราชสีมา กระทั่งเวลา 02.30 น. พบรถเก๋งต้องสงสัย ขับมาด้วยความเร็ว ตำรวจระดมกำลังปิดล้อม พร้อมส่งสัญญาณให้รถต้องสงสัยหยุดเพื่อตรวจค้น ทันทีที่รถหยุดนิ่ง บุคคลในรถเป้นชายฉกรรจ์ 2 คน เปิดประตูพร้อมพากันวิ่งหลบหนีหายเข้าไปในป่าละเมาะข้างทาง เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังติดตาม จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้งสองคน ได้ จากตรวจสอบในรถพบยาบ้า และไอซ์จำนวนมากซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณท้ายรถเก๋ง


จากการสอบถามนายทองพูน บอกว่ามีนายทุนชาวลาว ว่าจ้างให้ขนยาเสพติดจาก อ.บ้านแพง จ.นครพนม มีจุดหมายปลายทางที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะมีคนมาติดต่อรับรถไป โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 100,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น