วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ม.มหาสารคาม จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ สนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดให้มีการปลูกต้นไม้ ในโครงการวันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2556 ณ บริเวณหน้าคณะเทคโนโลยีและด้านข้างอาคารบริการนิสิต เพื่อให้ บุคลากร และนิสิต มหาวิทยาลัยได้บำเพ็ญประโยชน์ สนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ที่บริเวณหน้าคณะเทคโนโลยีและด้านข้างอาคารบริการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม นำบุคลากร และนิสิต มหาวิทยาลัย ร่วมปลูกต้นไม้ ในโครงการวันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2556 เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยทรัพยากรป่าไม้ของชาติ และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นพระราชกุศล ทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้บุคลากรมหาวิทยาลัยได้เห็นคุณค่าในการบำรุง รักษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นการช่วยลดภาวะโลกร้อน ตลอดจนเป็นการฟื้นคืนสมดุลให้ระบบนิเวศน์ให้ยั่งยืนในระยะยาว สร้างความสมัครสมานสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรมหาวิทยาลัย มหาสารคาม โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนิสิต เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน ทั้งนี้ ต้นไม้ที่นำมาปลูกในครั้งนี้ ได้แก่ ต้นกัลปพฤกษ์ จำนวน 170 ต้น

อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ยังสร้างประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ทั้งคณาจารย์ บุคลากร และนิสิตจะได้มีความร่มรื่นและส่งเสริมการพัฒนาภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยมหาสารคามให้สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย มุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว รวมทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการใช้พลังงานในด้านต่างๆ ทั้งยังเป็นการลดภาวะโลกร้อน ด้วย




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น