วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บสย.จัดกิจกรรมสร้างความร่วมมือระหว่างพันธมิตรเพื่อขับเคลื่อนเอสเอ็มอีเสริมสภาพคล่องธุรกิจ จ.มหาสารคาม

บสย.จัดกิจกรรมสร้างความร่วมมือระหว่างพันธมิตรเพื่อขับเคลื่อนเอสเอ็ม อีเสริมสภาพคล่องธุรกิจ จ.มหาสารคาม สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนและสร้างโอกาสให้แก่สมาชิกในการขอรับคํา ปรึกษา คําแนะนําที่มีประโยชน์ เพื่อให้ได้รับสินเชื่อจากสถาบันการเงินได้เพิ่มมากขึ้นและง่ายขึ้น
 
25-06-56 ที่ห้องโกสัมพี โรงแรมตักสิลา จังหวัดมหาสารคามบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บยส) จัดกิจกรรมสร้างความร่วมมือระหว่างพันธมิตรเพื่อขับเคลื่อนเอสเอ็มอีเสริม สภาพคล่องธุรกิจ จ.มหาสารคาม นางปิยะธิดา ตั้งวิไลเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการสํานักงานสาขานครราชสีมา กล่าวในการแถลงข่าวโครงการฯว่าในปี 2556 บสย.สํานักงาน นครราชสีมาจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างหอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องรวมถึงให้การสนับสนุนกิจกรรมที่มีประโยชน์ซึ่ง กันและกันเพื่อรับทราบปัญหาและข้อจํากัดของผู้ประกอบธุรกิจที่เป็นสมาชิกของ หอการค้าและสภาอุตสาหกรรมในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน สามารถนําข้อมูลมากําหนดแนวทางในการแก้ปัญหาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ บสย. เพื่อสร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนและสร้างโอกาสให้แก่สมาชิกในการขอรับคํา ปรึกษา คําแนะนําที่มีประโยชน์ เพื่อให้ได้รับสินเชื่อจากสถาบันการเงินได้เพิ่มมากขึ้นและง่ายขึ้น
 

ด้านนนายณรงค์ เหล่าสุวรรณ ประธานหอการค้าจังหวัดมหาสารคามกล่าวว่าจังหวัดมหาสารคามเป็นจังหวัดขนาด เล็กการขยายตัวของอุตสาหกรรมแต่ก่อนไม่ค่อยมีการขยายตัวมากนักแต่ในปัจจุบัน การคมนาคมขนส่งสะดวกทําให้มีการค้าการลงทุนภายในจังหวัดเพิ่มมากขึ้นแต่ยัง ขาดแหล่งเงินทุนสนับสนุนให้กับผู้ประกอบการ SMEs ภายในจังหวัดฯ สำหรับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐภายใต้การกํากับดูแลของกระทรวงการคลัง ทําหน้าที่คํ้าประกันสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่ดีแต่ขาดหลักทรัพย์ในการขอกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับสินเชื่อเพียงพอต่อความต้องการขณะเดียวกันเป็น การสร้างความมั่นใจให้แก่สถาบันการเงินในการปล่องสินเชื่อให้แก่ผู้ประการ SMEs โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนภูมิภาคให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น