วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์พ่นยา และแจกทรายอะเบท เพื่อกำจัดยุงลายป้องกันโรคไข้เลือดออก

เจ้าหน้าที่สำนักการสาธารณ สุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้ออกพ่นยากำจัดยุงลายตามบริเวณบ้านเรือนประชาชน และเติมทรายอะเบทตามแหล่งน้ำ โอ่งน้ำ บ่อน้ำ เพื่อกำจัดยุงลาย ที่เป็นพาหะการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2556 เจ้าหน้าที่จากสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ได้ดำเนินการออกพ่นยากำจัดยุงลายบริเวณบ้านเรือน ประชาชน โรงเรียน ในเขตพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยจะพ่นยาอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุม ทั้ง 36 ชุมชน พร้อมเติมทรายอะเบท ตามแหล่งน้ำ โอ่งน้ำ ท่อระบายน้ำ บริเวณป่าไม้รก ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของลูกน้ำยุงลายที่เป็นพาหะการแพร่ระบาดของโรคไข้ เลือดออก เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกที่มักเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝน

ซึ่งจากการสำรวจของเจ้าหน้าที่สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ พบว่าในหลายพื้นที่มียุงชุกชุมโดยเฉพาะบริเวณบ้านที่อยู่ใกล้ป่ารกและบริเวณ ท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของลูกน้ำยุงลาย และจากสภาพอากาศที่เข้าสู่ฤดูฝนที่เอื้อต่อการระบาดของโรคไข้เลือดออก ที่มักจะเกิดกับเด็กอายุ 2-15 ปี อาการของโรคไข้เลือดออก คือ ตัวร้อน ซึม เบื่ออาหาร ปวดท้อง พบจุดเลือดตามแขนขาและอวัยวะภายใน ที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ สำหรับในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2556 เป็นต้นมา ได้รับแจ้งและยืนยันมาทั้งหมด 4 ราย แต่ในรายที่หมอสงสัยทางเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก็ได้พ่นยา กำจัดแหล่งน้ำขังต่าง ๆ แจกทรายอะเบทเพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลายให้แก่ประชาชนในทั้ง 36 ชุมชน ซึ่งหากประชาชนต้องการก็ติดต่อขอรับได้ที่สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้ในวัน เวลา ราชการ
 



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น