วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กมธ.การกีฬา วุฒิสภา ติดตามแผนฯพัฒนากีฬาจังหวัดมหาสารคาม ผลักดันสู่เมืองแห่งการกีฬาภาคอีสาน

ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ติดตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากีฬาจังหวัดมหาสารคาม ระยะ 5 ปี หวังผลักดันให้เป็นจังหวัดนำร่อง เพื่อก้าวสู่เมืองแห่งการกีฬาภาคอีสาน

นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา พร้อมคณะ ได้เดินทางมาที่จังหวัดมหาสารคาม เพื่อติดตามความก้าวหน้าและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการหาแนวทางที่จะ ผลักดันแผนยุทธศาสตร์พัฒนากีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 5 ไปสู่ระดับภูมิภาค ของจังหวัดมหาสารคาม โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะกรรมการกีฬาจังหวัดมหาสารคาม ร่วมให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา กล่าวว่า ได้เล็งเห็นศักยภาพของจังหวัดมหาสารคาม ที่มีความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ทั้งความพร้อมของบุคลากรที่มีความชำนาญทางการกีฬาในสถาบันการศึกษา การมีศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ มีสถาบันการศึกษาที่เปิดสอนและผลิตบุคลากรด้านพลศึกษา กีฬาและนันทนาการ ตลอดจนสถานที่รองรับการจัดแข่งขันกีฬาในระดับชาติที่ผ่านมา จึงมีแนวทางที่จะผลักดันให้เป็นจังหวัดนำร่องในการนำแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติลง สู่แผนพัฒนาจังหวัด

สำหรับร่างยุทธศาสตร์การกีฬาจังหวัดมหาสารคามระยะ 5 ปี (2555-2559) ได้กำหนดเป็นวิสัยทัศน์ว่า "จังหวัดมหาสารคามจะเป็นจังหวัดศูนย์กลางในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มุ่งส่ง เสริมสนับสนุนความเป็นเลิศทางด้านการกีฬาและการออกกำลังกายให้เป็นวิถีชีวิต เพื่อพัฒนาคนในสังคมอย่างมีคุณภาพ พร้อมสู่ระดับนานาชาติ” โดยกำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ไว้ 6 ประเด็น คือ พัฒนาการออกกำลังกายและการกีฬาขั้นพื้นฐาน พัฒนาการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาเพื่อมวลชน พัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ พัฒนาการกีฬาเพื่อการอาชีพ แผนพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา และ แผนพัฒนาการบริหารการกีฬาและการออกกำลังกาย
 



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น