วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิคุณธรรมสงเคราะห์กาฬสินธุ์ จัดประเพณีเทกระจาดแจกถุงยังชีพประชาชนกว่า 2,500 ชุด

มูลนิธิคุณธรรมสงเคราะห์กาฬสินธุ์ เต็กก่าจีสิ่งเกาะ ร่วมกับสมาคมพ่อค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดงานประเพณีเทกระจาด (ซิโกว) ประจำปี 2556 แจกถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผู้ยากไร้ จำนวน 2,500 ชุด

เมื่อบ่ายวันที่ 25 สิงหาคม 2556 ที่บริเวณมูลนิธิคุณธรรมสงเคราะห์กาฬสินธุ์ เต็กก่าจีสิ่งเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีเทกระจาด (ซิโกว) ประจำปี 2556 ซึ่งมูลนิธิคุณธรรมสงเคราะห์กาฬสินธุ์ เต็กก่าจีสิ่งเกาะ ร่วมกับสมาคมพ่อค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 17 โดยปีนี้ทางมูลนิธิฯ ได้จัดเตรียมถุงยังชีพไว้แจกจ่ายให้กับประชาชน จำนวน 2,500 ชุด

นายวิชิต แสงโสภาพรรณ ประธานมูลนิธิคุณธรรมสงเคราะห์ เต็กก่า จีสิ่งเกาะ ได้กล่าวว่า ทางมูลนิธิคุณธรรมสงเคราะห์เต็กก่าจีสิ่งเกาะ และสมาคมพ่อค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดงานประเพณีเทกระจาด (ซิโกว) มาเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นการสมโภชเจ้าพ่อหลักเมือง หอเจ้าบ้าน เจ้าโสมพะมิตรและปึงเถ่ากงม่า ซึ่งปีนี้กำหนดจัดงานวันที่ 24-25 สิงหาคม โดยพิธีเริ่มตั้งแต่ขบวนอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเมืองกาฬสินธุ์ มาประทับที่มูลนิธิ หรือโรงงิ้ว จากนั้นจะเชิญชวนประชาชนทั่วไปร่วมทำบุญเซ่นไหว้บรรพบุรุษและศพไร้ญาติ โดยในพิธีจะมีคณะพระจีนสวดเชิญเจ้าดีชั่งง่วง ยมบาล เจ้าที่ พร้อมพิธีถวายของเซ่นไหว้ และการเทกระจาดหรือถุงยังชีพ สำหรับในปีนี้มีประชาชนเป็นจำนวนมากมาเข้าแถวต่อคิวเพื่อรอรับถุงยังชีพที่บริเวณหน้ามูลนิธิฯ เพื่อรอรับถุงยังชีพ




ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น