วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 5 จัดสัมมนา การบริหารความเสี่ยงด้านการค้าระหว่างประเทศ สำหรับธุรกิจ SMEs เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ AEC

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการสัมมนา การบริหารความเสี่ยงด้านการค้าระหว่างประเทศ สำหรับธุรกิจ SMEs เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ AEC ซึ่งทางศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 5 จัดขึ้นที่ อาคารสวัสดิการสงเคราะห์ บ้านพักธนาคารแห่งประเทศไทย ริมบึงแก่นนคร อำเภอเมืองขอนแก่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมการสัมมนา ประกอบด้วย ผู้ประกอบการ SMEs ผู้ประกอบธุรกิจการค้า นักลงทุน ภาคราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้สนใจโดยทั่วไป ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้เข้าร่วมการสัมมนาตลอดจนเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องผู้ประกอบการทั่วไป ผู้ประกอบการ SMEs จะได้เตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอีก 2 ปีข้างหน้าการสัมมนาครั้งนี้จะเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมและเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันของผู้ประกอบการของไทยในภาคอีสานเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่จะสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจไทย

การสัมมนาครั้งนี้ยังมุ่งหวังจะให้ผู้ประกอบการไทยได้ข้อมูลของการค้าระหว่างประเทศที่ต่อไปตลาดจะใหญ่ขึ้น แรงงานต่างชาติมากขึ้น การขนส่งสินค้าชายแดน แหล่งเงินทุน การเตรียมความพร้อม การสร้างความตระหนักถึงความเสี่ยงและแนะนำเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยง ซึ่งมีทั้งวิทยากรจากธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทยหรือ EXIM BANK มาให้ข้อมูล

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การการสร้างความตระหนักและความรู้ในเรื่องการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนในการทำการค้า การลงทุนระหว่างประเทศ รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ในการใช้โอกาสจากการเปิดตลาดเข้าสู่ AEC และสากลจะทำให้ผู้ประกอบการค้า ผู้ประกอบการ SMEs ของไทยมีความพร้อมมีประสบการณ์สามารถแข่งขันในโลกตลาดเสรีได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น