วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดขอนแก่นออกหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกลตามนโยบายรัฐบาล

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการและบริการต่างๆ ของหน่วยงานออกให้บริการพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนที่อยู่ห่างไกลในชนบท ที่บ้านค้อ ตำบลกุดขอนแก่น อำเภอภูเวียง ตามโครงการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

เมื่อเช้าวันนี้ (26 สิงหาคม 2556) นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ และบริการต่าง ๆ ของหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจประจำจังหวัดขอนแก่นให้บริการพบปะเยี่ยมเยียนชี้แจงนโยบายให้กับประชาชนที่อยู่ห่างไกลในชนบท ที่โรงเรียนบ้านค้อ ตำบลกุดขอนแก่น อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น โดยมี นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ นายอำเภอภูเวียง ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานข้อมูลโดยสรุปของอำเภอภูเวียง และมีราษฎรบ้านค้อและหมู่บ้านใกล้เคียงมารับบริการต่าง ๆ จำนวนมาก

พิธีเริ่มด้วย นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เปิดกรวยถวายเครื่องราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน จำนวน 30 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท มอบถุงยังชีพ ผ้าห่ม ของสำนักเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่นให้แก่ราษฎรที่มีฐานะยากจน มอบพันธุ์ปลาให้แก่ผู้นำชุมชน นำไปปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยังได้เป็นประธานมอบเงินรางวัลและเกียรติบัตรให้แก่ตัวแทนหมู่บ้านหนองโพน หมู่ 4 ตำบลกุดขอนแก่น ที่เป็นหมู่บ้านชนะเลิศการประกวดหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข ของตำบลกุดขอนแก่น อำเภอภูเวียง

สำหรับบริการต่าง ๆ ที่หน่วยงานราชการนำออกไปให้บริการแก่ประชาชนประกอบด้วย บริการตรวจรักษาโรค บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย ด้านที่ดิน บริการฝึกอาชีพระยะสั้น การจำหน่ายสินค้าโอท็อป การแจกต้นไม้ให้ราษฎรนำไปปลูกตามหัวไร่ปลายนา เป็นต้น โดยมีราษฎรจากหลายหมู่บ้านมารับบริการต่าง ๆ จำนวนมาก



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น