วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด จัดงานวันแม่แห่งชาติและวันสตรีไทย ปี 2556

จังหวัดร้อยเอ็ด  โดยคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับ คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ได้จัดงานวันแม่แห่งชาติและวันสตรีไทย ประจำปี 2556 ณ หอประชุมอำเภอเมืองร้อยเอ็ด  จังหวัดร้อยเอ็ด

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 1 สิงหาคม 2556 นายพศิน  โกมลวิชญ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานวันแม่แห่งชาติและวันสตรีไทย ประจำปี 2556  โดยการดำเนินงานของ คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดร้อยเอ็ด นางสมปอง  ว่องสัธนพงษ์ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา 12 สิงหามหาราชินี เป็นวันมหามิ่งมงคลเพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเนื่องในวันที่ 1 สิงหาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันสำคัญยิ่งอีกวันหนึ่งของชาติ โดยรัฐบาลได้กำหนดให้ เป็นวันสตรีไทย เพื่อจะได้ทำการยกย่องเชิดชูเกียรติสตรีไทย และรำลึกถึงคุณงามความดี ของสตรีไทยที่มีต่อประเทศชาติ รวมทั้งเพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานับปการ ต่ออาณาประชาราษฎร์ ประเทศชาติอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการพระราชทานโครงการศิลปาชีพ พระราชกรณียกิจด้านบทบาทสตรี และพระราชจริยวัตรอันงดงาม ในฐานะแม่ของแผ่นดิน ที่บรรดาพสกนิกรต่างแซ่ซ้อง สรรเสริญ เทิดพระนามเป็น "พระแม่” พระมิ่งขวัญ ล้นเกล้าชาวไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ประจำปี พ.ศ. 2556, ยกย่องเชิดชูเกียรติสตรีที่ประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของครอบครัว ชุมชน และองค์กรสตรี และ เพื่อเป็นการสร้างพลังความสามัคคี และความเข้มแข็งขององค์กรสตรี รวมถึงการส่งเสริม สนับสนุนและดูแลเด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาสในการศึกษา

นายพศิน  โกมลวิชญ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ภายในเดือนสิงหาคม ของทุกปี เป็นเดือนมหามิ่งมลคล เนื่องในวโรกาสเดือนเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และถือเป็นวันแม่แห่งชาติ ซึ่งเป็นศูนย์รวมแห่งดวงใจของชาวไทยทั้งชาติ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้พร้อมใจระลึกถึงพระคุณแม่ จึงเป็นเรื่องที่ดีที่คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ได้จัดงานวันแม่แห่งชาติและวันสตรีไทย ประจำปี 2556 ขึ้น เพราะเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติ, ได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเนื่องในวันที่ 1 สิงหาคม ของทุกปี ถือเป็นวันสตรีไทย เป็นโอกาสที่จะได้ทำการยกย่องเชิดชูเกียรติสตรีไทย และรำลึกถึงคุณงามความดีของสตรีไทยที่มีต่อประเทศชาติ

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ช่วงเช้า เวลา 08.00 น. ร่วมเดินเทิดพระเกียรติ เริ่มต้นจาก ปรูสาเกตนครหน้าบึงพลาญชัยการ จนถึง หอประชุมอำเภอเมืองร้อยเอ็ด พิธีมอบโล่แก่คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดร้อยเอ็ด, การมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน เรียนดี จาก 20 อำเภอๆ ละ 2 คน จำนวน 40 ทุน และการมอบประกาศเกียรติคุณแม่ดีเด่นจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2556 จำนวน 20 คน และแม่ดีเด่นอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จำนวน 221 คน กลุ่มสตรีร้อยเอ็ดร่วมกิจกรรม กว่า 1,500 คน



คมกฤช  พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
กมลพร  คำนึง บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด
1 ส.ค. 56 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น