วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ปภ.อุบลราชธานี เผยสถิติการเกิดอุบัติเหตุเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๖

ปภ.อุบลราชธานี เผยสถิติการเกิดอุบัติเหตุเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๖
อุบลราชธานี : ระหว่าง ๑ - ๒๕ ก.ค.๕๖ เกิดอุบัติเหตุ ๒๘ ครั้ง เสียชีวิต ๘ ราย เป็นชาย ๖ รายหญิง ๒ ราย บาดเจ็บรวม ๓๑ ราย มูลค่าความเสียหายกว่า ๓๒.๓๗ ล้านบาท โดยมีสาเหตุจากขับรถประมาทและขับเร็วกว่ากำหนด ขณะที่สถิติการจับกุม จำนวน ๔๑,๕๑๔ ราย ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ทั้งรถยนต์,รถจักรยานยนต์และไม่สวมหมวกนิรภัย ยังมีสถิติถูกจับสูงสุด

นายครรชิต คงสมของ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี แจ้งในที่แระชุมคณะกรมการักษาความสงบเรียบร้อยส่วนภูมิภาคจังหวัดอุบลราชธานี ประจำเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๖ ที่ห้องประชุมฟองจันทร์ ชั้น ๔ อาคาร PRESIDENT มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น อ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อวันที่ ๓๐ ก.ค.๕๖ ที่ผ่านมา ถึงสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ช่วงวันที่ ๑-๒๕ ก.ค.๕๖ ว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ๒๘ ครั้ง มีผู้เสียชีวิต ๘ ราย เป็นชาย ๖ ราย หญิง ๒ ราย มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น ๓๑ ราย เป็นชาย ๒๑ รายและหญิง ๑๐ ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายผู้เสียชีวิต (ตามแนวทางของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนรายละ ๔ ล้านบาท) จำนวน 32 ล้านบาทและทรัพย์สินเสียหายเป็นมูลค่า ๓๗๒,๗๐๐. บาท โดยสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุมาจากการขับรถประสาท ๑๗ ครั้ง ขับรถเร็วเกินกำหนด ๘ ครั้งและขับรถผิดช่องการจราจร ๓ ครั้ง

ส่วนผลการจับกุมตามแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน มีผู้ถูกจับกุมในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย ๑๑,๓๐ คน, ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ รถจักรยานยนต์ จำนวน ๑๐,๖๓๓ คนรถยนต์ จำนวน ๓,๖๙๘ คน, แซงรถในที่คับขัน จำนวน ๑,๐๓๓ คน, ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จำนวน ๓,๔๓๔ คน, ขับรถเร็วเกินกำหนด จำนวน ๑,๒๖๒ คน, ดัดแปลงสภาพรถ จำนวน ๗,๗๔๕ คน, ขับรถย้อนศร จำนวน ๑,๙๒๖ คนและเมาสุรา จำนวน ๔๕๓ คน รวมมีผู้ถูกจับกุม ทั้งสิ้น ๔๑,๕๑๔ คน พร้อมนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จากทุกหน่วยงานยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในทุกพื้นที่อย่างเข้มงวดต่อไป




พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
๐๘๑ – ๙๒๔ ๘๖๐๙ /ข่าว/ ๑ ส.ค.๕๖ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น