วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ก.ธ.จ.มหาสารคาม เร่งประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกรูปแบบ แนะประชาชนสอดส่องการทำงานภาครัฐ

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมหาสารคาม (ก.ธ.จ.) เร่งประชาสัมพันธ์บทบาทภารกิจ การดำเนินงานผ่านสื่อทุกรูปแบบ พร้อมเชิญชวนประชาชนสอดส่องการทำงานของภาครัฐผ่าน ก.ธ.จ.มหาสารคาม

นางวนิดา สักการโกศล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมหาสารคาม ประชุมร่วมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมหาสารคาม (ก.ธ.จ.) โดยเป็นการประชุมครั้งที่ 3 ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานในการลงพื้นที่สอดส่องโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ที่ ก.ธ.จ.มหาสารคาม ได้ร่วมกันติดตาม พร้อมเร่งให้มีการประชาสัมพันธ์บทบาทภารกิจ และผลการดำเนินงานของ ก.ธ.จ.มหาสารคาม ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบเพื่อเผยแพร่ไปสู่ประชาชนให้ได้รับทราบกันอย่างกว้างขวาง

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการดำเนินการตามบทบาทภารกิจของ ก.ธ.จ.มหาสารคาม นั้น พบว่ามีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ โดยคณะกรรมการฯ ดำเนินงานลงพื้นที่ไปสอดส่องโครงการที่ได้ร่วมกันคัดเลือกไว้ แล้วได้นำผลการดำเนินงานมาเสนอต่อที่ประชุม โดยเป็นโครงการที่เอื้อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เช่นโครงการสร้างแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร โครงการขุดลอกเพื่อสร้างแหล่งน้ำ และโครงการก่อสร้างถนนเพื่อขนถ่ายสินค้าทางการเกษตร ซึ่งโครงการทั้งหมดมีการดำเนินการเป็นไปตามหลักคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่ก็มีส่วนร่วมที่จะสอดส่องการทำงานของภาครัฐ เพื่อร่วมกันสร้างความโปร่งใสให้เกิดขึ้นในพื้นที่ พร้อมแจ้งข้อมูลที่สงสัยมายัง ก.ธ.จ. เพื่อจะได้ดำเนินการติดตามตรวจสอบต่อไป

ภายหลังการประชุมแล้ว ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะกรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมหาสารคาม ยังได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ที่อำเภอเชียงยืนด้วย




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น