วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ ติวเข้ม ผู้อำนวยการ / นายทะเบียน หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่น ทุกอำเภอ เพื่อเตรียมความพร้อม สร้างความเข้าใจ สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีครบวาระการดำรงตำแหน่งในปี 2556

วันที่ 1 ส.ค. 2556 ที่โรงแรมทองธารินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายวรเชษฐ สุขแสวง กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฎิบัติการ หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งท้องถิ่นประจำปี 2556” เพื่อเตรียมความพร้อม สร้างความเข้าใจ สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีครบวาระการดำรงตำแหน่งในปี 2556 และสร้างความรู้ความเข้าใจ ในการสรรหาและแต่งตั้งตลอดจนการอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง แก่หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองคืกรปกครองส่วนท้องถิ่นทราบถึงปัญหาข้อบกพร่องในการเลือกตั้งโดยเฉพาะที่เกิดจากการปฎิบัติหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเพื่อทราบวิธีการป้องกันและแก้ปัญหา รวมทั้งการบริหารจัดการเลือกตั้ง ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วยนายทะเบียนอำเภอ จำนวน 17 คน หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่น จำนวน 105 คน และผู้สังเกตการณ์ 6 คน

นายหิรัณย์  ชูทรงเดช หัวหน้าฝ่ายจัดการเลือกตั้งสำนักงาน กกต.สุรินทร์ กล่าวว่า หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่น ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองคืกรปกครองส่วนท้องถิ่น( ผอ.กต.ท้องถิ่น) และยังเป็นกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (กกต.ท้องถิ่น) มีหน้าที่สำคัญในการจัดการเลือกตั้งในทุกขั้นตอนทั้งการเตรียมบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ กำกับดูแลและดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ทั้งยังมีหน้าที่ในการรณรงค์ให้ความรู้เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย และยังสร้างจิตสำนึกแก่ประชาชนอันจะนำไปสู่การเลือกตั้งที่สุจริต เที่ยงธรรมและเป็นการเลือกตั้งที่มีคุณภาพ ตลอดจนการสร้างเครือข่ายให้มีส่วนร่วมทางการเมืองท้องถิ่น อีกด้วย




iNews NBT / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น